(มีคลิป) ตำรวจบุกจับลาบ 11 คาเฟ่ เมินกฎหมายเปิดห้องวีไอพีให้ลูกค้าจัดปาร์ตี้ รวบนักดื่มชายหญิง 18 คน พบเคยโดนจับดำเนินคดีแล้วแต่ไม่เข็ดหลาบ

ช่วงค่ำคืนเวลา 22.00 น. วันที่ 2 ก.ย. 64ตำรวจ สภ.แม่ปิง นำโดย พ.ต.ท.กำจร ใจจันทร์ สวป.สภ.แม่ปิง นำกำลังสายตรวจเข้าตรวจสอบที่ร้าน “ลาบ 11 CAFE@CHIANG MAI” ภายในพื้นที่โครงการเชียงใหม่บิสสิเนสพาร์ค ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนว่าลักลอบเปิดให้บริการเกินเวลา 21.00 น. และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน ฝ่าฝืนมาตรการคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบหน้าร้านปิด แต่ภายในร้านที่มีห้องส่วนตัวอยู่ประมาณ 5 ห้อง พบกลุ่มลูกค้ากำลังนั่งดื่มสุรา โดยในห้อง V.3 มีกลุ่มวัยรุ่นชาย 5 คน และ หญิง 7 คน ส่วนห้องติดกันพบนักดื่มเป็นชายอีก 3 คน หญิง 3 คน อยู่ภายในห้อง พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ภายในห้องทั้งสอง เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้จากการตรวจค้นกลุ่มนักดื่ม ยังพบยังตรวจพบไอซ์จำนวนหนึ่งในซองพลาสติกซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าของนักดื่มชาย 1 ราย ที่เข้าใช้บริการอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนักดื่มทั้งหมดพร้อมของกลางและคุมตัวชายที่อ้างตัวเป็นผู้ดูแลร้านส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ดำเนินคดี

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่าที่ร้านดังกล่าวลักลอบเปิดให้บริการและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นการขัดขืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยพบว่าใช้วิธีปิดหน้าร้าน แต่เปิดให้ลูกค้าใช้บริการในห้องส่วนตัวภายในร้าน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุม โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ สภ.แม่ปิง ได้เข้าจับกุมร้านนี้มาครั้งแล้วโดยจับกุมนักดื่มชาวหญิงได้กว่า 20 คน
การจับกุมครั้งล่าสุดนี้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับผู้ดูแลร้านในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง ห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกฮอล์ในร้านและบริเวณต่อเนื่อง และ จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กำหนด คือ ระหว่างเวลา 11.00 – 14.00 น. และ เวลา 17.00 – 21.00 น.

ส่วนกลุ่มนักดื่มทั้ง 18 คน ถูกดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ห้ามชุมนุมมั่วสุมหรือทำกิจกรรมใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือสถานที่อื่นในลักษณะเสี่ยงต่อการระบาดของโควิด-19 ขณะที่หนึ่งในนั้นถูกแจ้งข้อหาครอบครองเพื่อเสพหรือเสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( ไอซ์) โดยเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งฟ้องต่อศาลในวันพรุ่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น