จนท.ตามตรวจสอบละเอียดมัดตัวมืออุ้มน้องจีน่า ยังไม่ปักใจเชื่อว่าน้องมาอยู่ที่กระท่อมด้วยตัวเอง คาดอาจมีขบวนการลักพาตัวลบมือมากกว่า 1 คน

ความคืบหน้าหลังพบตัวน้องจีน่า หลังสูญหายไปนานกว่า 2 วัน และได้จิดตามจนเจอตัวในช่วงสายวานนี้ (8 ก.ย.64) หลังจากที่พบเบาะแสว่า นายเสี่ยว อายุ 44 ปี ขาวเมียนมา ที่อยู่ใกล้ๆ กับบ้านของน้องจีน่า เป็นคนอุ่มลักพาตัวไปปล่อยที่บริเวณหน้าถ้ำห่างจากบ้านที่ก่อเหตุอุ้มมาประมาณ 3 กิโลเมตร แต่หลังจากการค้นหาบริเวณรอบถ้ำและพื้นที่ใกล้กับจุดดังกล่าวกลับไม่พบเจอ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ไปพบยังกระท่อมชายป่าซึ่งเป็นสวนของชาวบ้าน ที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร และห่างจากถ้ำที่นายเสี่ยว อ้างว่านำน้องจีน่าไปปล่อยประมาณ 200-300 เมตร อีกทั้งยังเป็นทางที่ต้องเดินเท้าเข้าไป

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด ในขณะนี้ ทาวเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ได้เก็บหลักฐานที่พบในกระท่อมที่พบตัวน้องจีน่าไปทำการตรวจพิสูจน์ทั้งขวดน้ำพลาสติกที่ภายในขวดมีเศษนมเหลือก้นขวดรวมทั้งเสื้อผ้าของน้องจีน่าและหลักฐานอื่น ๆ เพื่อเก็บข้อมูลหลักฐานทางวิทยาศาสตร์นำไปเปรียบเทียบกับนายอาผะและบุคคลต้องสงสัยอื่นที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการอุ้มตัวน้องจีน่า

ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด ช่วงเย็นวันนี้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 เข้าสอบสวนนายอาผะที่ถูกควบคุมตัวที่ สภ.แม่แตง เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมทั้งจุดที่นำตัวน้องจีน่าไปทิ้งและความเชื่อมโยงถึงบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่จนถึงขณะนี้นายอาผะยังคงให้การวกวนตอบไม่ตรงกัน

ขณะที่ พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง บอกว่า ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่ามีใครเข้ามาเกี่ยวข้อง ขอเวลาสืบสวนและสอบสวนเพิ่มเติมและจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมทันทีที่มีพยานหลักฐานเพียงพอทั้งในส่วนของนายอาผะและคนอื่นที่เกี่ยวข้อง ส่วนอาการน้องจีน่าล่าสุดปลอดภัย อยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลนครพิงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น