ปภ.รายงานเกิดอุทกภัยรวม 20 จังหวัด ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว-ประสานพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน

10 ก.ย.64 เวลา 10.00 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานในช่วงวันที่ 7-10 ก.ย. 64 เกิดอุทกภัยใน 20 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร ชัยภูมิ เลย นครราชสีมา สระแก้ว ปราจีนบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง จันทบุรี ลพบุรี ระนอง กระบี่ และตรัง รวม 45 อำเภอ 76 ตำบล 174 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 916 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สถานการณ์คลี่คลายทุกจังหวัดแล้ว ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง(กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ และคลื่นลมในทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. 64 – ปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากใน 20 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร ชัยภูมิ เลย นครราชสีมา สระแก้ว ปราจีนบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง จันทบุรี ลพบุรี ระนอง กระบี่ และตรัง รวม 45 อำเภอ 76 ตำบล 174 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 916 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สถานการณ์คลี่คลายทุกจังหวัดแล้ว

ภาคเหนือ เกิดน้ำท่วมในพื้นที่รวม 7 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก เพชรบูรณ์ และกำแพงเพชร รวม 19 อำเภอ 43 ตำบล 119 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 631 ครัวเรือน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกิดน้ำท่วมในพื้นที่รวม 3 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ เลย และนครราชสีมา รวม 5 อำเภอ 5 ตำบล 7 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 116 ครัวเรือน

ภาคตะวันออก เกิดน้ำท่วมในพื้นที่รวม 6 จังหวัด ได้แก่ สระแก้ว ปราจีนบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง และจันทบุรี รวม15 อำเภอ 22 ตำบล 37 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 169 ครัวเรือน

ภาคกลาง เกิดน้ำท่วมในพื้นที่รวม 1 จังหวัด ได้แก่ ลพบุรี รวม 1 อำเภอ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน

ภาคใต้ เกิดน้ำท่วมในพื้นที่รวม 3 จังหวัด ได้แก่ ระนอง กระบี่ และตรัง รวม 5 อำเภอ 5 ตำบล 10 หมู่บ้าน

ภาพรวมสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ฯ สำหรับประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น