(มีคลิป) ผู้การฯ เผยยังไม่แจ้งข้อหาอาผะ ขอเวลาเคลียร์ไทม์ไลน์ รอผลนิติวิทยาศาสตร์

ความคืบหน้าคดีน้องจีน่า พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสินธ์ ผู้บังคับการ ตำรวจภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยหลังประชุมทีมสืบสวนสอบสวนที่ สภ.แม่แตง นานกว่า 3 ชั่วโมง ระบุในวันนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาที่เกี่ยวกับคดีลักพาตัวน้องจีน่า และยังไม่มีการนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ยังไม่เแจ้งข้อกล่าวหาเพราะต้องรวบรวมหลักฐาน โดยเฉพาะในเรื่องของเงื่อนเวลาที่จะต้องเคลียร์ให้จบ คดีนี้ไม่ต้องกังวลเพราะตำรวจยังมีอำนาจควบคุมตัวนายอาผะ ในความผิดข้อหาเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภาค 5 เผยว่า คดีนี้เป็นที่คดีที่สังคมให้ความสนใจ ทีมสืบสวน สภ.แม่แตง ภูธรจังหวัด และ สืบสวนภาค 5 รวมทั้งกองปราบปราม กำลังร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อพิสูจน์ความจริงให้เกิดความชัดเจน แต่ตอนนี้ต้องรอหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้ง นิติวิทยาศาสตร์ ผลตรวจร่างกายจากแพทย์ พยานบุคคล และ พยานแวดล้อม

ส่วนประเด็นการสืบสวนก็คือการลักพาตัวเด็กไป ที่จะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าผู้ต้องสงสัยที่สอบสวนอยู่ทำเพียงคนเดียว หรือมีคนอื่นมาเกี่ยวข้อง รวมทั้งแรงจูงใจของการกระทำความผิด ต้องรอหลักฐานที่รัดกุมรอบคอบไม่ให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้น และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนบรรยากาศที่หมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง หน่วยงานต่างๆ ที่เคยเข้ามาช่วยค้นหา ได้เก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ กลับไปทั้งหมดแล้ว ส่วนชาวบ้านกลับไปทำไร่ทำสวนตามปกติ ส่วนบ้านของน้องจีน่าปิดเงียบไม่มีคนอยู่ ล่าสุดน้องนจีน่าและพ่อแม่ยังพักฟื้น และดูอาการในห้องความดันลบที่โรงพยาบาลนครเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น