(มีคลิป) วงจรปิดจับภาพ เด็กไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม ขโมยหน้ากากอนามัย อาทิตย์เดียวก่อเหตุซ้ำ รอบสองเอาสลิปร้านสะดวกซื้อพยายามหยอดตู้เติมน้ำมัน

ภาพกล้องวงจรปิดร้านโชว์ห่วยในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน จับภาพขณะโจ๋วัยคะนองก่อเหตุขโมยหน้ากากอนามัยที่วางไว้ที่หน้าร้าน สืบจนรู้ตัวบ้านไม่ได้ฐานะยากจนแต่ขโมยไปทำอะไร ผ่านไป 3 วัน ก่อเหตุซ้ำกลับมาเอาสลิปร้านสะดวกซื้อหยอดตู้น้ำมันหวังเติมน้ำมันเครื่องเกือบพัง ปวดใจรู้ตัวแจ้งตำรวจให้ว่ากล่าวตักเตือนก็เงียบ โทรไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านที่เด็กไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม อาศัยอยู่ ได้รับคำตอบว่าละอากันหมด ตักเตือนอย่างไรก็ไม่ฟัง ก่อเหตุเป็นว่าเล่น ตกใจของวัดยังไม่เว้น

ด้านเจ้าของร้าน เปิดเผยว่าไม่ต้องการจะดำเนินคดีอะไร แต่เพียงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องว่ากล่าวตักเตือนอายุยังน้อยยังก่อเหตุ กลัวโตไปจะไปทำอะไรที่หนักกว่านี้  โดยเจ้าของร้านดังกล่าวเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุการณ์ตั้งแต่แรกคือตื่นนอนมานั่งดู คือคืนก่อนเกิดเหตุทำงานหนักจึงเพลียและให้ลูกชายเป็นคนเก็บของปิดร้าน แต่ลูกชายลืมเก็บชั้นวางของ พอตื่นเช้ามาเลยมาสังเกตดูจึงพบว่าของหาย และหายไปไหนจากที่เคยวางอยู่ตรงนี้ ทุกครั้งก็เคยลืมบ่อยแต่ไม่เคยหาย แฟนจึงเปิดกล้องวงจรปิดดู ปรากฏภาพเด็ก 3 คน ดูแล้วคงมีเจตนาไม่ดีคือขับรถผ่านไปแล้วเลี้ยวกลับมาแล้วทำท่าเหมือนจะเติมน้ำมันแต่ไม่เติมจากนั้นแยกกระจายตัวกันแล้วมีคนหนึ่งก็มาหยิบของที่วางอยู่เป็นหน้ากากอนามัยเจลล้างมือจนต้องหอบไปเพราะล้นมือ พอเห็นภาพแล้วทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเลยไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรท่าวังผาไว้ว่า ของหายโดยมีหลักฐานเป็นวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ทางตำรวจรับปากว่าจะช่วยสืบหาตัวผู้กระทำผิดให้ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ก็เลยใช้สื่อโซเชียลโพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดไป ทำให้ชาวเน็ตช่วยแจ้งเบาะแสมาให้จนรู้ตัว จึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังฝ่ายปกครองคือผู้ใหญ่บ้านของผู้ต้องสงสัย ให้ช่วยว่ากล่าวตักเตือนด้วยเพราะไม่อยากให้เด็กเป็นแบบนี้ เพราะเป็นห่วงเยาวชน และอีกอย่างก็ห่วงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพราะขนาดมีหลักฐานขนาดนี้เด็กยังไม่กลัว อยากจะให้ช่วยปรามเด็กกลุ่มดังกล่าวไม่ต้องการที่จะดำเนินคดีแต่อย่างใด

หลังจากนั้นอีก 2 วันกลับมามีลักษณะเข้ามาก่อกวน โดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการตู้น้ำมันแบบหยอดเหรียญ หยอดธนบัตรเข้าไปยังไงก็ไม่เข้า เลยตามแฟนมาดู ปรากฎว่ามีสลิปของร้านสะดวกซื้ออยู่ตรงช่องหยอดแบงค์ แฟนเลยมาตรวจกล้องวงจรปิดย้อนหลัง ปรากฏภาพกลุ่มวัยรุ่น 3 คน กลุ่มเดิม พยามยามเอาสลิปยัดเข้าไปในช่องหยอดแบงค์ หากเครื่องพังมูลค่าค่าความเสียหายหลักหมื่น

อยากฝากเตือนผู้ปกครองให้ช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน ขนาดอายุแค่นี้ยังคิดได้และกระทำได้แค่นี้ ยังไม่มีความเกรงกลัวขนาดนี้ หากโตมายังไม่ได้รับการอบรมจะขนาดไหน โดยไม่อยากเอาเรื่องเอาราวอะไรแต่อยากจะฝากเตือนชุมชนให้ช่วยกันสอดส่องดูแลเราไม่รู้ว่าเด็กกลุ่มนี้อย่างนี้จะกลับมากลั่นแกล้งสร้างความเดือดร้อนเมื่อไหร่ แค่อยากจะบอกว่าไม่ควรจะทำอย่างนี้เพราะสร้างความเดือดร้อนต่อสังคม เพราะเป็นห่วงเยาวชนและสังคม

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น