(มีคลิป) คลิปว่อน!หนุ่มใหญ่ผลักอก จนท.กู้ภัย แถมพุ่งจะตบสาวกู้ชีพที่เข้าช่วยเหลืออุบัติเหตุรถยนต์ของลูกผู้ก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “ดร จำนงค์” โพสต์ภาพคลิปเหตุการณ์ ชาย คนหนึ่งที่อยู่ในอารมณ์ฉุนเฉียวอย่างมากพูดจาโวยวายเสียงดังกลางถนน ผลักอกเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังเข้าช่วยเหลืออำนวยความสะดวกจราจร เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยก่อนหน้านั้นผู้ชายคนดังกล่าวยังได้พยายามจะทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่กู้ชีพผู้หญิงอีกคนหนึ่งด้วย พร้อมอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัฐชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ และพาตัวลูกชายที่เป็นคนขับรถยนต์ กับภรรยาของตัวเองออกไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งโพสต์ดังกล่าว มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิ พฤติกรรมและการกระทำของผู้ชายคนดังกล่าว

ทั้งนี้ทางนายดร จำนงค์ เจ้าหน้าที่งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเจดีย์แม่ครัว อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ตามคลิปเกิดขึ้นช่วงเช้าวันนี้ บนถนนเส้นเชียงใหม่-พร้าว โดยเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนท้ายรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยจึงเข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่ปรากฏว่าระหว่างนั้น ชายคนดังกล่าว ได้ขับรถมาจอดแล้วลงมา พูดจาโวยวาย เสียงดัง แสดงอาการไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่กำลังจะให้การช่วยเหลือลูกชายและภรรยาของชายคนดังกล่าวที่ขับรถยนต์คันที่เกิดเหตุ โดยตอนแรกพยายาม จะทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยที่เป็นผู้หญิงที่อำนวยความสะดวกการจราจรอีก และจากนั้นได้มาผลักอกตัวเอง แล้วมีคนมาช่วยห้ามปรามไว้ก่อนที่เหตุการณ์จะลุกลาม ซึ่ง ผู้ชายคนดังกล่าวได้อ้างตัวว่าทำงานอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แล้วพาตัวลูกชายกับภรรยาออกไปจากจุดเกิดเหตุทันที

สำหรับคลิปที่ตัวเองนำมาโพสต์นั้น ต้องการจะเตือนภัยและเป็นอุทาหรณ์ว่า การแสดงพฤติกรรมดังกล่าวนั้น ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชายคนดังกล่าวอ้างตัวว่าทำงานอยู่โรงพยาบาล จึงน่าจะเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยเป็นอย่างดีในการให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ทั้งนี้ตัวเองไม่เคยรู้จักกับผู้ชายคนนี้ เป็นการส่วนตัวและไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน จึงไม่เข้าใจว่าทำไมชายคนดังกล่าวจึงก่อเหตุเช่นนี้

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญตัวผู้ชายคนดังกล่าว ไปพูดคุยสอบถามที่สถานีตำรวจแล้ว ทั้ง ในส่วนของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และการแสดงพฤติกรรมดังกล่าว โดยหวังว่าชายคนดังกล่าวจะมีจิตสำนึกและไม่ก่อเหตุเช่นนี้อีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น