กำนัน ต.สบเปา อ.พญาเม็งราย พร้อมลูกชุด จับกุมหนุ่มระยอง โทษฐานครอบครองและเสพยาบ้า ส่งให้ตำรวจดำเนินคดี

 

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 13 ก.ย. 64 ขณะที่นายอุดม จันทร์ต๊ะวงศ์ กำนันตำบลแม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย พร้อมด้วยสารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ผญบ.ม.16 และ ผรส. ในพื้นที่ กำลังตั้งจุดตรวจชุดปฏิบัติการตำบลมั่นคงปลอดภัยยาเสพติด บริเวณถนนสาธารณะบ้านแม่เปา-สบเปา ม.16 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ได้พบเห็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน เชียงราย ขับมาเข้าจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดรถ เพื่อขอทำการตรวจค้น พบรถยนต์ดังกล่าวมีคนขับและผู้โดยสารรวม 4 คน โดยมีนายอำพล นุชนาถ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 9849 ม.4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังคนขับ ลักษณะท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นร่างกาย

ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้าชนิดเม็ดกลมแบน มีตัวอักษร wy จำนวน 10 เม็ด บรรจุอยู่ในของบุหรี่ ยี่ห้อ LM แบบกล่องแข็ง ซุกซ่อนอยู่ที่กระเป๋ากางเกงด้านขวามือของนายอำพล และนายอำพล ได้ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง และตนได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ผลการตรวจเบื้องต้นพบมีผลบวกในตัวอย่างน้ำปัสสาวะ จึงนำตัวนายอำพลไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เพื่อตรวจยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง ผลการตรวจได้รับแจ้งจากแพทย์ตามเอกสารรายงานผลการตรวจปัสสาวะ โรงพยาบาลพญาเม็งราย เลขที่ตัวอย่าง 187/2564 ลงวันที่ 13 ก.ย. 64 ว่าได้ตรวจพบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ในตัวอย่างน้ำปัสสาวะของนายอำพล

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย โดยได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้แก่นายอำพล ผู้ต้องหา พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พญาเม็งราย เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ส่วนคนอื่นที่โดยสารมาในรถคันเดียวกัน ไม่มีหลักฐานการกระทำผิดกฏหมาย จึงไม่มีการดำเนินการไดๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น