นายกตำบลเวียง อ.เชียงแสน เปิดเทศบาลให้ชาวบ้านมาฉีดวัคซีน

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ก.ย. 64 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลเวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นายพลภพ มานะมนตรีกุล นายกเทศมนตรีตำบลเวียง นพ.ภูวดล มงคลดี แพทย์ รพ.เชียงแสน ภญ.ดร.วัชรินทร์ ไชยถา เภสัชกรชำนาญการพิเศษ และ น.ส.แอนนิชา สิงห์คะนัน ผอ.รพ.สต.บ้านสบรวก ได้เปิดหอประชุมหลังสำนักงานเทศบาลเป็นที่ฉีดวัคซีนให้กับชาวบ้านกลุ่ม “608” ในเขตตำบลเวียงทั้ง 7 หมู่บ้าน โดยมีชาวบ้านมาฉีดกันเป็นจำนวนมาก

นายพลภพ นายกทต.เวียง กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลเวียง ได้ประชุมร่วมกับ ศปก.อ.เชียงแสน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่ม 608 ไม่ต้องเดินทางไปฉีดที่โรงพยาบาล มาฉีดที่เทศบาลซี่งเป็นสถานที่สะดวก ไม่แออัด และที่เทศบาลตำบลเวียงจะทำการฉีดวัคซีน 2 วัน ในวันที่ 16 ก.ย.อีก 1 วัน และวันนี้ทาง พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน ได้นำอาหาร และน้ำดื่ม มามอบให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ และประชาชนที่มารับวัคซีน จึงขอเชิญชวนผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน มาฉีดได้ที่เทศบาล เพราะเทศบาลตำบลเวียง พร้อมบริการเต็มที่

ด้าน ภญ.ดร.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า ที่ทางโรงพยาบาลเชียงแสน ร่วมกับ สาธารณสุข อ.เชียงแสน และ รพ.สต.เวียง ได้ออกมาฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล เพราะต้องการให้กลุ่ม 608 ได้รับวัคซีนกันครบทุกคน ซึ่งประกอบด้วยประชากร 3 กลุ่มหลัก ๆ ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว 7 โรค คือ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ และจะเวียนออกไปฉีดทุกตำบล เพื่อให้บริการประชาชนถึงที่

ขณะนี้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปในพื้นที่เชียงแสน ได้รับวัคซีนกันยังไม่มาก ประมาณ 32 % บุคคลที่มีโรคประจำตัว รับวัคซีนไปประมาร 36 % และขอเน้นย้ำให้ทุกคนแม้จะได้รับบริการวัคซีนแล้วก็ตาม ให้ปฏิบัติตนตามมาตรการสำคัญ 3 อย่าง ได้แก่ 1.สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกสู่ที่สาธารณะ 2.ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และ 3.เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1-2 เมตร ตามมาตรการทางสาธารณสุข เรื่องการเว้นระยะห่างจากสังคม (Social Distancing) เพื่อจะได้ลดการแพร่ระบาดของโรค

อยากจะฝากถึงผู้สูงอายุ หรือบ้านใดที่มีผู้สูงอายุ แต่กลัวการฉีดวัคซีนว่า ปัจจุบัน อย่างที่ทราบกันดีว่าเชื้อโควิดแพร่ไปทุกทิศทุกทางและกลายพันธุ์ไปเรื่อย ๆ เพราะฉะนั้นนอกจากใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ แล้ว เราก็ต้องมีภูมิคุ้มกันของเราด้วย ” อยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้สูงอายุทั้งหลาย หรือทุกครอบครัวที่มีผู้สูงอายุอยู่ที่บ้านมาฉีดวัคซีนกันค่ะ เพื่อปกป้องตัวเอง ปกป้องคนที่เรารัก” ภญ.ดร.วัชรินทร์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น