(มีคลิป) อุบัติเหตุจากเลื่อยหลุดมือสะบัดตัดเท้าถึงกระดูกหวิดขาดอาการสาหัสต้องหามส่งรพ.

……….เมื่อบ่ายวันทึ่ 15 ก.ย. 54 เวลา 15.25 น. ศูนย์วิทยุ 1669 นเรนทร อบจ.แพร่ รับแจ้งเหตุมีคนบาดเจ็บ จากการถูกเลื่อยตัดไม้ตัดเท้าเป็นแผลลึก เหตุเกิดบริเวณบ้านโกศัยประชาพัฒนา ม.2 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ นำโดย นายพิษณุ ดวงตาดำ หัวหน้าชุดปฏิบัติการอาสาสมัครกู้ภัยแพร่ พร้อมลูกชุด ออกรับผู้บาดเจ็บ ตามที่ได้รับแจ้ง

……….พบว่าที่บ้าน ม.2 ต.นาจักร ภายในลานจอดรถพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายสม (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ นั่งอยู่กับพื้นมือจับแผลบริเวณเท้าซึ่งถูกใบเลื่อย เป็นแผลเหวอะหวะยาวลึกถึงกระดูก เพราะถูกใบเลื่อยที่ตัดกับหินเจียร์ลูกหนู เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งรักษาตัวที่ รพ.แพร่

……….จากการให้การของนายเชิด อายุ 90 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า ได้ว่าจ้างนายสม ที่เป็นเพื่อนบ้านกันมาทำรั้ว หลังบ้านที่ติดลำเหมืองเล็กๆ ก่อนเกิดเหตุมีฝนตก ทำให้ดินบริเวณก่อสร้างแฉะ ระหว่างนั้น นายสมฯ ได้ใช้ลูกหนูใส่ใบเลื่อย ตัดไม้ที่เป็นคานรั้ว ปรากฏว่าเลื่อยได้สะบัดแล้ว แล้วตกใส่เท้า จนได้รับบาดเจ็บ

………..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับลูกหนู หรือหินเจียร์ 4 นิ้ว เป็นเครื่องมือช่างขนาดเล็ก เวลาจะทำงานต้องจับ 2 มือ เพราะหากสะบัด จะได้ประคองได้ แต่ครั้งนี้ นายสม อาจจะประมาท จับมือเดียว มืออีกข้างจับไม้เพื่อไม่ให้หล่นไปในลำเหมือง ประกอบกับดินแฉะเพราะฝนตก จึงทำให้เมื่อตัดไม้จะขาด หินเจียร์เลยสะบัดตกใส่เท้า เดชะบุญที่ไม่กระเด็นเข้าท้องหรือลำตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น