ส. บอล รายได้หด ปีนี้ต้องรัดเข็มขัด ขอมาดามแป้ง ช่วย

ส.บอลรัดเข็มขัดแน่น ‘แป้ง’ต้องช่วยโปะถ้าจ้างโค้ชดังสมยศ “ยอมรับ” สมาคมบอล “หน้าแห้ง รายได้หด ต้องรัดเข็มขัด” ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ไม่มีเงินจ้างโค้ชในราคาแพงๆ หากเกินงบ “มาดามแป้ง” จะมาช่วยโปะ แต่คงจะใช้โค้ชไทย เตรียมเปิดใช้ตำราลูกหนังในปีนี้แน่

บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ระบุว่า หลักสูตรสอนฟุตบอลของประเทศไทยเอง ที่เขียนโดย การ์เลส โรมาโกซา ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยหลักสูตรดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ในไทยครั้งแรก หลังจากที่ที่ผ่านมาใช้ของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) มาตลอด ตอนนี้รอแค่การรับรองจาก เอเอฟซี และรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่นการจัดรูปเล่ม, รูปภาพ ฯลฯ

ตำราลูกหนังไทยได้ใช้ปีนี้ การทำงานที่ผ่านมาของการ์เลส ถือว่าโอเคมาก ด้วยประสบการณ์ของเขา ทั้งกับ บาร์เซโลนา, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งนอกจากการเขียนแบบฝึกที่จะมาใช้ปีนี้แล้ว ยังไปร่วมกับ กกท.(การกีฬาแห่งประเทศไทย), กรมพลศึกษา ในเรื่องจัดระบบการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ไม่ให้ทับซ้อนกัน ไม่ถี่เกินไป เช่นนักเตะไม่ควรเล่นเกิน 40 แมตช์ ในแต่ละปี ซึ่งจะส่งผลกับการเตรียมทีมชาติไทย ส่วนเรื่อง”

ประมุขลูกหนังไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวด้วยว่า กระแสข่าวยกเลิกสัญญา การ์เลส นั้น ไม่เป็นความจริง แม้นโยบายของ สมาคมฯ ลดค่าใช้จ่ายในทุกด้าน เพราะผลกระทบจากโควิด-19 ส่งถึงสภาพเศรษฐกิจ แต่ไม่ว่ายังไงก็ต้องมีตำแหน่งประธานเทคนิค ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำหนด อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงทีมงานเอคโคโน พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า อาจจะลดขนาดลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น