จ.เชียงใหม่ ไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง ครบรอบ 1 ปีมาอยู่วัด ให้โชค “น้องใหญ่ ข้าวต้มมัด” ศิลปินคนเมืองเร็คคอร์ต ถูกเลขท้าย 2 ตัว 10 ใบ

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางวัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ว่า ศิลปินล้านนา ชื่อ “น้องใหญ่ ข้าวต้มมัด” เป็นศิลปินคนเหนือชื่อดัง ขวัญใจวัยรุ่น ของวงดนตรี คนเมืองเร็คคอร์ต ได้ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว คือเลข 90 จำนวน 10 ใบ หลังจากที่ได้มาร่วมงานบวงสรวงไอ้ไข่ เมื่อวันที่ 12 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา แล้วได้ซื้อลอตเตอรี่ไว้จำนวน 10 ใบ ซึ่ง ทางน้องใหม่ ข้าวต้มมัด บอกว่า ได้มาทำบุญครั้งแรกด้วยความศรัทธา แล้วได้โชคกลับไปด้วยบารมีสัจจะ ตามที่ทุกคนมาขอพรไอ้ไข่ “ขอได้ไหว้รับ” ไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยงก็ให้พรสมหวัง ตนถือว่าเป็นผู้โชคดีอีกคนหนึ่ง ที่มาขอพรไอ้ไข่ในงานบุญครั้งนี้แล้วได้โชค เงินส่วนหนึ่งจะถวายวัดเพื่อทำบุญต่อเงินต่อทองต่อไป

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ช่วงประกอบพิธี อ.ศักดิ์ชัย วงษ์หล้า แห่งบ้านโหรอัสสโต ได้ทำพิธีบวงสรวง” ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม วัดสันมะเกี๋ยง ” ที่ครบรอบ 1 ปี ที่ทางวัดสันมะเกี๋ยงนำไอ้ไข่มาอยู่วัด แล้วได้ประกอบพิธีทำบุญครบ 1 ปีไอ้ไข่ พร้อมบวงสรวงไอ้ไข่ประจำเดือนกันยายน และทำพิธีทักษิณานุปทาน ถวายพระครูเจติยาภิรักษ์ (พ่อท่านเทิ่ม) ซึ่งพิธีจุดเทียนน้ำมนต์เลขมงคลด้วย โดยการทำพิธีในวันนั้น เป็นการทำพิธีโดยเว้นระยะห่าง หรือ New Normal ทำตามศูนย์ป้องกันโรคระบาดของทางราชการกำหนดทุกอย่าง ซึ่งทุกคนมาทำบุญต้องสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคนด้วย

วันทำบุญครบรอบ 1 ปี ทางวัดแจกวัตถุมงคลด้วย โดยทางเจ้าภาพไทยธรรมถวายพระสงฆ์ 15 รูป ได้รับวัตถุมงคล 1 ชุดประกอบด้วย ชุดสืบชะตา 1 ชุด เหรียญไอ้ไข่เลขศาสตร์เนื้อสามกษัตริย์ 1 เหรียญ เหรียญไอ้ไข่รุ่น 1 ทอดกฐินวัดสันมะเกี๋ยงปี 63 พระผงหลวงปู่เผือก และหลวงพ่อเณรวัดทุ่งเศรษฐี 1 ชุด

วัดสันมะเกี๋ยงได้อัญเชิญ “ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม” จากวัดสระสี่มุม จ.นครศรีธรรมราช มาให้ศรัทธาประชาชนทางภาคเหนือ โดยเฉพาะในพื้นที่จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมากราบไว้ขอพร “ขอได้ไหว้รับ” โดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อได้ตามที่ขอ ก็จะเดินทางมาแก้บน สำหรับประชาชนมีจิตกุศลร่วมทำบุญพัฒนาวัดได้ สามารถติดต่อที่วัดสันมะเกี๋ยง โทร.092-9195597 หรือทำบุญโอนเงินไปที่บัญชี ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 341-2-42483-1 ชื่อ พระทวีวัฒน์ ก็ทำบุญได้ เพราะวัดสันมะเกี๋ยงกำลังพัฒนาจากวัดเก่าแก่ให้เป็นที่อยู่พระสงฆ์ ซึ่งเงินปัจจัยทางวัดจะนำไปให้พระสงฆ์สามเณรในวัดรวม 30 รูป ใช้ในการซื้ออุปกรณ์การเรียนหนังสือต่อไปด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น