มร.เชียงใหม่ จัดสัมมนาออนไลน์ ระบบและกลไกการเข้าศึกษาต่อ แก่ผู้บริหารสถานศึกษาและครู 17 จังหวัดภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 รศ.ดร.ชาตรี มณีโกศล รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการประชุมสัมมนารูปแบบออนไลน์ ระบบและกลไกการเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2565 ณ ห้องประชุมเอื้องสายส่องแสง อาคารสำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยฯ พื้นที่ศูนย์เวียงบัว และผ่านโปรแกรม ZOOM meeting

โดยมี  ครูแนะแนว ครูฝ่ายวิชาการ และผู้บริหารสถานศึกษาใน 17 จังหวัดภาคเหนือตอนบน จำนวน 270 คน และคณะผู้บริหาร คณาจารย์และบุคลากรของมหาวิทยาลัยฯ เข้าร่วมการประชุมและสัมมนารูปแบบออนไลน์ เพื่อสร้างความเข้าใจในกระบวนการการรับนักศึกษา และการแนะแนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ให้แก่ครูแนะแนว ครูวิชาการ ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้บริหาร อาจารย์ของมหาวิทยาลัยฯ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงระบบการรับนักศึกษา ให้มีประสิทธิภาพต่อไป

โครงการประชุมสัมมนารูปแบบออนไลน์ ระบบและกลไกการเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2565  ได้รับเกียรติจาก รศ.เพ็ญรัตน์ หงส์วิทยากร รองเลขาธิการ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย และ ดร.พีระพงศ์  ตริยะเจริญ ผู้จัดการระบบ TCAS ในการบรรยายให้ข้อมูลเรื่องระบบคัดเลือกเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565

ในโอกาสนี้ รศ.ดร.กัลทิมา พิชัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้บรรยายให้ข้อมูลการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่และข้อมูลทุนการศึกษา โดยปิดท้ายการประชุมสัมมนาด้วยการบรรยาย  ให้ข้อมูลเรื่องเกณฑ์การรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดย ผศ.เกษรา ปัญญา ผู้อำนวยการ สำนักทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น