(มีคลิป) อ.เทิง จัดฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” รอบที่ 2 ด้าน ผอ.รพ.เทิง ยืนยันพร้อมฉีดวัคซีน”ไฟเซอร์”เด็ก 12-18 ปี ตามความสมัครใจของผู้ปกครอง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 18 ก.ย. 64 นพ.สุทธิพงษ์ ปาระคะ ผอ.รพ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมบุคลากร รพ. จัดฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ให้ผู้ที่ได้รับการจัดสรรจากคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย (ศปก.จ.เชียงราย) ซึ่งพื้นที่ อ.เทิง จะจัดฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มตามลำดับการลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่น “เชียงรายร่วมใจ” ในวันที่ 18-19 ก.ย. 64 ณ อาคารผู้ป่วยนอกหลังเก่า รพ.เทิง โดยได้รับการจัดสรรวัคซีน จำนวน 3,500 คน มีนายบุญตัน เสนคำ และนายเกษม หาญกล้า ส.อบจ.เชียงราย เขต อ.เทิง ร่วมเป็นกำลังใจผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้

วัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” เป็นวัคซีนที่จัดซื้อโดย อบจ.เชียงราย ด้วยการผ่านความเห็นชอบจากสภา อบจ. เพื่อนำงบประมาณจากเงินสะสม จำนวน 88 ล้านบาท เพื่อซื้อวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 100,000 โดส ซึ่งสามารถฉีดให้ประชากรชาวเชียงรายได้ 50,000 คน โดยได้รับการจัดสรรมาในรอบแรกแล้ว 10,000 โดส ซึ่งทาง ศปก.จ.เชียงราย ก็ได้จัดสรรแบ่งให้กับทั้ง 18 อำเภอไปฉีดให้ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมมาให้กับ อบจ.เชียงราย อีก 90,000 โดส และทาง ศปก จ.เชียงราย ได้เริ่มทยอยฉีดให้ประชาชนในแต่ละอำเภอไปบ้างแล้ว โดยทาง อ.เทิง ได้ฤกษ์จัดฉีดในวันที่ 18 และ 19 ก.ย. นี้ ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องชาว อ.เทิง มาฉีดวัคซีนกันครบตามจำนวนโควตาที่ได้รับ

นอกจากการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มแล้ว นพ.สุทธิพงษ์ ปาระคะ ผอ.รพ.เทิง ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับการจะจัดฉีดวัคซีน”ไฟเซอร์”ในกลุ่มนักเรียนมัธยม ตั้งแต่อายุ 12-18 ปี โดยเผยว่า ทาง รพ.เทิง มีความพร้อมในการให้บริการฉีดวัคซีน ทั้งการไปฉีดนอกสถานที่ หรือฉีดภายใน รพ. ซึ่งการฉีดวัคซีนดังกล่าว จะเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข กล่าวคือจะต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองที่จะร่วมฉีดวัคซีน โดยจะมีแบบฟอร์มสอบถามความสมัครใจ ซึ่งทาง รพ.เทิง มีทีมงานคอลเซ็นเตอร์ มีศูนย์ฉีดวัคซีน และบุคลากร คอยบริการให้ความรู้ ตลอดจนให้คำปรึกษากับผู้ปกครอง ที่ต้องการขอคำปรึกษาก่อนตัดสินใจให้ลูกหลานฉีดวัคซีน

ร่วมแสดงความคิดเห็น