แฮชแท็ก #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดอันดับวลี ที่ได้รับความนิยมเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี (16 ก.ย.)

การก่อการร้ายแบบพลีชีพถูกพูดถึงในหมู่ผู้ใช้งานเว็บไซต์ทวิตเตอร์ในไทยอย่างมาก จนแฮชแท็ก #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดอันดับวลีที่ได้รับความนิยมเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี (16 ก.ย.) หลังจากสื่อหลายสำนักรายงานข่าวดังกล่าวไปแล้ว 3-4 วัน ระหว่างนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง รวบรวมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ที่นี่
Credit แฟ้มภาพ(ประกอบข่าว)

วันอาทิตย์ (12 ก.ย.)สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่อยู่ในประเทศไทย ระมัดระวังระเบิดพลีชีพในสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมากมารวมตัวกันอาทิ ร้านอาหาร โรงแรม ขนส่งสาธารณะ ตลาด สถานที่ท่องเที่ยว ศาสนสถานต่างๆ แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ขอให้ใช้เวลาน้อยที่สุดเมื่อไปสถานที่เหล่านี้ และถ้าเผชิญเหตุก่อการร้าย ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำหน่วยงานรัฐในพื้นที่

วันจันทร์ (13 ก.ย.)นายธานี แสงรัตน์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันข่าวดังกล่าว และพบว่ากระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่นยังเตือนภัยดังกล่าวถึงพลเมืองของตนเองในอีก 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ไม่ใช่แค่ในไทย อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นไม่ได้ระบุที่มาของข้อมูล ขณะเดียวกัน สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นฯ ไม่ได้ทราบข้อมูลที่มากไปกว่านี้

ประเทศที่รัฐบาลญี่ปุ่นแจ้งเตือนพลเมืองของตนเอง ได้แก่

-ไทย
-ฟิลิปปินส์
-มาเลเซีย
-เมียนมา
-สิงคโปร์
-อินโดนีเซีย
กระทรวงต่างประเทศโร่แจง กรณีสถานทูตเตือนชาวญี่ปุ่นในไทย ระวังเหตุก่อการร้ายพลีชีพ ซึ่งรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ เผยว่า กองบัญชาการตำรวจสันติบาลได้รับการยืนยันจากหน่วยงานความมั่นคงว่ายังไม่มีสิ่งใดชี้ชัดว่าจะมีการก่อการร้ายในประเทศ และไทยก็ประสานงานกับหน่วยงานด้านการข่าวทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจนครบาล ตำรวจภูธร เรื่อยไปถึง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเฝ้าระวัง เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และจับตาบุคคลที่เดินทางเข้าออกประเทศให้เข้มข้นขึ้น

นอร์มาห์ อิซฮัก ผู้บัญชาการสำนักงานต่อต้านการก่อการร้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย กล่าวว่าการแจ้งเตือนของญี่ปุ่นเป็นการแจ้งเตือนประจำในช่วงครบรอบเหตุการณ์เครื่องบินชนอาคารแฝดเวิลด์เทรดเซนเตอร์ ในนครนิวยอร์ก ของสหรัฐ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2544 และขณะนี้ฝั่งมาเลเซียยังไม่มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือที่บ่งชี้ว่าจะมีการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว

วันอังคาร (14 ก.ย.)สำนักงานความมั่นคงภายในของสิงคโปร์ (ไอดีเอส) ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีชื่อในการแจ้งเตือนครั้งนี้ แถลงว่ายังไม่ม่มีข่าวที่เชื่อถือได้ว่าจะมีการก่อการร้ายเกิดขึ้นในสิงคโปร์

วันพุธ (15 ก.ย.)หน่วยพิทักษ์ชายฝั่งฟิลิปปินส์ (พีซีจี) ยืนยันว่าน่านน้ำของฟิลิปปินส์ยังปลอดภัย ทั้งยังระบุอีกว่าไม่มีเหตุผลที่จะต้องตื่นตระหนกที่รัฐบาลญี่ปุ่นเตือนพลเมืองของตนว่าจะเกิดการระเบิดฆ่าตัวตายในฟิลิปปินส์ ถึงอย่างนั้นก็จะเพิ่มความเข้มข้นในการปกป้องชายแดนและจะมีการลาดตระเวนทางทะเล 24 ชั่วโมงตลอด 7 วันต่อสัปดาห์

วันพฤหัสบดี (16 ก.ย.) แฮชแท็ก #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ขึ้นสู่อันดับ 1 เทรนด์ของทวิตเตอร์ในหมู่ผู้ใช้งานในไทย
ที่มา :https://www.sanook.com/

ร่วมแสดงความคิดเห็น