นุ้ก สงขลาสอยคิว ปราบ คู่ชิงตัวเล็ก สำโรง 4-1 “คว้าแชมป์” หัวหิน คัพ

‘นุ้ก สงขลา ออกคิวสมมือ 1 ไทย ปราบ ‘ตัวเล็ก สำโรง’ 4-1 คว้าแชมป์ ‘หัวหิน คัพ’ สนามแรก นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร คว้าแชมป์การแข่งขันสนุกเกอร์ ดิวิชั่น 1 รายการที่ 1 “อีมิแน้นท์ แอร์-ทรู หัวหิน คัพ 2021” สนามแรก ชิงเงินรางวัล 1,134,000 บาท เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์ พลาซ่า จ.ประจวบคีรีขันธ์

การดวลคิวรอบชิงชนะเลิศ นุ้ก สงขลา แชมป์ประเทศไทยและแชมป์อาชีพ 4 รายการ ปี 2563 พบกับ “ตัวเล็ก สำโรง” ไพฑูรย์ ผลบุญ อดีตนักสอยคิวทีมชาติเจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ เปิดฉากเฟรมแรก ตัวเล็ก สำโรง ออกคิวได้อย่างแม่นยำและแน่นอนกว่า ทำเบรกไม้เดียว 52 แต้ม ก่อนจะพลาดลูกแดง และเป็นฝ่ายนุ้กออกมาแทงไล่ทำแต้มไม้เดียว 53 แต้ม ก่อนมาพลาดเหลือง จนตัวเล็กเก็บเหลืองถึงน้ำเงิน 14 แต้ม มาพลาดชมพู นุ้กมาตบชมพูกับดำแต้มเสมอ 66-66 ต้องตั้งดำใหม่อีกครั้งและเป็นฝ่ายตัวเล็กเก็บดำได้ชนะไปในเฟรมแรก 73-66

หลังจากนั้น นุ้ก สากล เริ่มบรรเลงเพลงคิวแบบแทงม้วนเดียวเมื่อเฟรมสามเข้าเบรกได้ 67 แต้ม และเก็บชัยชนะอีกสองเฟรมจนทำให้นุ้ก สงขลา เอาชนะ ตัวเล็ก สำโรง 4-1 เฟรม 66-73, 79-58, 67-13, 68-25, 59-23 ทำให้นุ้ก สงขลา คว้าแชมป์สนามแรกที่หัวหินไปครองพร้อมกับเงินรางวัล 200,000 บาท ส่วนตัวเล็ก สำโรง รองแชมป์ได้เงินรางวัล 80,000 บาท

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทาง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สามารถจัดการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพรายการแรกได้สำเร็จ ซึ่งทางฝั่งสมาคมและทางประธานจัดงานก็ได้เตรียมงานเป็นอย่างดี ซึ่งจะทำการเปิดจังหวัดในวันที่ 1 ตุลาคม เพื่อรับนักท่องเที่ยว

ด้านนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้ต้องขอบคุณท่านผู้ว่าฯ ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และขอบคุณ ดร.รุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ เจ้าของโรงแรมแกรนด์หัวหิน และต้องแสดงความยินดีกับนุ้ก สงขลา ที่ได้แชมป์สนามแรก ซึ่งตนขอยืนยันว่าจะจัดให้ครบ 7 รายการในปีนี้อย่างแน่นอน

นุ้ก สงขลา กล่าวว่า เกมแข่งขันวันนี้ต้องบอกว่าพี่ตัวเล็กแทงเฟรมแรกได้ดีมาก ส่วนตัวเองนั้นโชคดีที่เฟรมสองสามารถพลิกกลับมาปล้นชัยชนะได้ทำให้ไล่มาเสมอ 1-1 จึงทำให้เฟรมต่อๆ มาแทงไหลลื่นมากขึ้นจนสามารถเอาชนะตัวเล็กและคว้าแชมป์สนามแรกไปได้ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจนี้ก็ต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติต่อที่ทีบีซีสนุกเกอร์ต่อไปในวันที่ 20 กันยายนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น