ปภ.แม่ฮ่องสอน ปิดการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวนอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.)

วันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 11.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวนอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) ณ พิชชาพรเฮ้าส์ บ้านผาบ่อง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. เป็นผู้ที่เสียสละอุทิศตนเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของประเทศ ด้วยความมุ่งมั่น และมิหวังผลประโยชน์ตอบแทน กระทรวงมหาดไทยจึงมีนโยบายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดให้มีการอบรมให้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.) จำนวนร้อยละ 2 ของประชากรในพื้นที่ ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีจำนวน อปพร.ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรจัดตั้งแล้ว จำนวน 1,563 คน และเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ อปพร.ในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ศูนย์ อปพร.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เล็งเห็นความสำคัญจึงจัดทำโครงการฝึกอบรมทบทวนอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนขึ้น ซึ่งดำเนินการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน 2564 มีผู้เข้ารับการฝึก จำนวน 120 คน การอบรมในครั้งนี้ มีวิทยากรครูฝึก จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน โรงพยาบาลศรีสังวาล มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยผลการฝึกอบรมสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ
ทั้งนี้ นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เกียติมอบวุฒิบัตร ให้แก่ ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรทบทวนอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.) ในครั้งนี้ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น