หนุ่มเชียงแสนออกจากคุกไม่ถึงปี แต่ไม่เข็ด! ลักลอบขนยาบ้า 1 แสนเม็ดซุกท้ายรถเก๋ง สุดท้ายถูกทหารสกัดจับได้

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 19 ก.ย. 64 พลโทบุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้สั่งการให้ ร.อ.ประยูร ใจมั่น หน.บก.ควบคุม ศป.บส.ชน.ที่ 3 ออกตั้งจุดสกัดในบริเวณบ้านปางหมอปวง บนถนนสายบ้านแม่คำ-ปางหมอปวง ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์เก๋งนิสสัน เทียน่า สีดำ ทะเบียนกทม. ขับมุ่งหน้าไปยังบ้านปางหมอปวง ในรถมีชายขับมาคนเดียว เจ้าหน้าที่ได้ให้สัญญาณหยุด ปรากฏว่าคนขับมีพิรุธขับรถกระตุกๆ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นในรถ

พอเปิดกระโปรงหลังรถ พบมีถุงดำ 1 ถุง ภายในเป็นกล่องโฟม ตรวจสอบเป็นยาบ้า 10 ห่อใหญ่ จำนวน 1 แสนเม็ด จึงได้ประสานขอกำลังจาก สภ.เชียงแสน เพื่อร่วมตรวจสอบจับกุม

จากนั้น พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ สว.สส.สภ.เชียงแสน พร้อมด้วย ร.ต.อ.อดุลย์ รักษาดี ร.ต.อ.ชัยรัตน์ มะโน รอง สว.สส. ร.ต.อ.อุดม ผอนวล รอง สวป. และชุดสืบสวนออกไปยังที่เกิดเหตุ ควบคุมตัวคนขับทราบชื่อว่า นายบุญชด อายุ 36 ปี บ้าน ม.5 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

นายบุญชดให้การรับสารภาพว่า มีคนว่าจ้างให้ตนมาขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว จากหมู่บ้านหนึ่งใน ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน มาส่งที่ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ บ้านกู่เต้า ต.โยนก อ.เชียงแสน โดยได้ค่าขับรถเป็นเงิน 20,000 บาท ซึ่งตนก็ตกลงรับงาน พอเจ้าหน้าที่ทราบก็ได้ขยายผล ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์กับผู้ว่าจ้างได้ สำหรับนายบุญชด ตามประวัติเพิ่งจะพ้นโทษ ในคดียาเสพติด ออกมาจากเรือนจำเมื่อเดือนธันวาคม 2563 และได้มาก่อเหตุขนยาบ้าอีกครั้ง ซึ่งนายบุญชด ให้การว่าตนต้องการใช้เงิน พอมีคนมาจ้างขับรถขนยาบ้าตนจึงรับงาน เพราะเห็นว่าเป็นช่วงขับรถในระยะทางที่ไม่ไกล และอยู่ในพื้นที่ อ.เชียงแสน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งให้ ร.ต.อ.ชนภัทร กัณทยามงคล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงแสน เพื่อสอบสวนขยายผลดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น