“แวดวงคนกีฬา”……. 20 กันยายน 64

….พ่อเมืองเชียงใหม่ ..เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์… ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ……ที่ต่อสู้กับเจ้า โควิด มานาน ยังมีเวลาอีก 10 วัน ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ ในเดือน กย. นี้ ก็เริ่มนับถอยหลังแล้ว จะได้พักผ่อนแล้ว ก่อนไปต้องให้โควิด หมดจากเชียงใหม่ ในการตรวจหาเชื้อเชิงรุก เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ เชียงใหม่เวลานี้ ก็ยังขึ้นๆลงๆ อย่างนี้อยู่ วานนี้เจอ 48 ราย เชียงใหม่ จากหลายคลัสเตอร์ ที่ตรวจพบ ภายในจังหวัด 27 มาจากต่างจังหวัด 15 ราย ลดลงมาอย่างรวดเร็วแล้ว หลังจากที่ตรวจเข้ม ก็หวังว่าทาง สสจ. คงจะเอาอยู่ ก่อนที่ เชียงใหม่ จะเปิดเมือง 1 ตุลาคม พร้อมกับอีก 4 จังหวัดที่จะเปิดเมืองเหมือนกัน นี้ก็หวังว่า โควิด -19 คงจะหมดไปจากเชียงใหม่ในเร็ววันนี้

จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 48 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดถึง 39 ราย และมีผู้ป่วยอาการหนักเพิ่มขึ้นเป็น 6 ราย สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ (19 ก.ย.64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 48 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 39 ราย และเป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 9 ราย ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 อยู่ที่ 3,650 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 706 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ 321 ราย โรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ (แม่ตื่น) 1 ราย โรงพยาบาลรัฐ 145 ราย โรงพยาบาลเอกชน 232 ราย และโรงพยาบาลต่างจังหวัด 7 ราย

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 20 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน สุโขทัย พิจิตร อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

รอผลประชุม กรรมการกีฬาจังหวัดลำพูน ..ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์ ..ผอ. กกท. จังหวัดลำพูน นำเรื่องการจัดการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ ลำพูน จะเป็นเจ้าภาพ เข้าที่ประชุมกรรมการกีฬาจังหวัดลำพูน คงจะได้กำหนดจัดในเร็ววันนี้ รอดูว่า จังหวัดศรีสะเกษ จะจัดเดือนไหนในปีนี้หรือข้ามปี ที่แน่ ๆ เจ้าภาพ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ยังเป็น ศรีสะเกษ อยู่

พอมาทำหน้าที่ ประธานสโมสรสวาทแคท คนใหม่..บังยี วรวีร์ มะกูดี …ก็นำ สวาทแคท ปลดล๊อกคว้าชัยในบ้ายนนัดแรก ฉลองประธานสโมสรคนใหม่ที่เข้ามาทำหน้าที่นัดแรก ในการเปิดบ้านรับ
“มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี เพียงลูกเดียวก็เก็บ 3 แต้มในบ้านได้แล้ว ของ สวาทแคท

ติวเข้มนักเตะสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ก่อนลงสนามบู๊ศึก เอฟเอคัพ ในวันที่ 29 กย. สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โค้ชระดับตำนาน..ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัย …มั่นใจมีลุ้นแน่ เพราะได้ ผู้ใหญ๋ รองหมู มาช่วยติวอย่างหนัก หลังจากที่ การถ่ายทอดสดของ ม. ปทุมธานี เจอ สมุทรสาคร ดูเกมแล้วมีโอกาส ที่ สิงห์เหนือ เชียงใหม่ น่าจะเก็บชัยในบ้านได้ ส่วนรุ่นเล็ก สิงห์เหนือ ยู 19 ปี ร่วมดวล บอลมวลชนอำเภอเมืองคัพ ลงสนาม 25 กย. เจอ ศิษย์เก่า ยุพราชวิทยาลัย ที่สนามเทศบาลตำบลสุเทพ

ในปีนี้ โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ…นำทีม แข้งละอ่อน สันกำแพง ลุยศึกษษลูกหนังเยาวชนประชาชน จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2564 เพียงรุ่น 16 ปี ก็ประสบความสำเร็จพอสมควร ได้อันดับสาม กลับบ้าน สมที่ตั้งเป้าไว้เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ส่วนแชมป์ในรุ่น 16 ปี เทพศิรินทร์ รองแชมป์ เยาวชนเชียงใหม่ ยูไนเต็ด

ทางด้าน ทีมคริสต์ เอฟซี ในปีนี้…โค้ชเปา แนันต์ อมรเลิศศักดิ์ ..เฮดโค้ช คริสต์ เอฟซี ในสีเสื้อ แม่ริม นำทีมเข้าร่วม ในการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนประชาชนเชียงใหม่ ประจำปี 2564 หรือบอล พีเอ็มเดิม ส่งทุกรุ่น ก็ได้รองแชมป์ ในรุ่น 12 ปี ส่วนรุ่นอื่น ๆ พลาดหมด ก็ไม่เป็นไรปีหน้าค่อยว่ากันอีก ในปีนี้ยังเหลือการแข่งขัน ลูกหนัง ยู 15 ปี ไทยเดนมาร์กที่จะเตะในเดือน ธันวาคม นี้

 

——————————– พิงค์นคร ———————————

ร่วมแสดงความคิดเห็น