ผู้ป่วยโควิด19 จ.แพร่ เพิ่มมาอีก 5 ตาย+1 เป็น 6 รายยอดสะสม 1515 ราย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์ส่ธารณสึขจังหวัดแพร่รายงานโควิด-19 จ.แพร่ถึงวันที่ 19 ก.ย 64 มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มทั้งหมดจำนวน 5 ราย มีเสียชีวิตเพ่ิม 1 ราย.ในขณะที่วันนี้มีผู้ที่รักษาหายแล้วกลับบ้าน 9 ราย.
เป็นกรณีที่ผู้ป่วยติดต่อกลับมารักษาตัวจากพื้นที่เสี่ยงสูง คนแพร่ไม่ทิ้งกัน 0 ราย จากผู้ที่พักในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 0 ราย และในพื้นที่จังหวัดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 รายมีความสัมพันธ์และเขื่อมโยงกับผู้ป่วยที่พบในพื้นที่เดิมดังนี้ ต.บ้านหนุน อ.สอง 1 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย 1 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ไม่มีความสัมพันธ์กับผู้ป่วยรายก่อนนี้ในพื้นที่ ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย 1 ราย อาชีพพนักงานเติมน้ำมัน อ.เด่นชัย และสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ต.ห้วยไร่ ก่อนนี้ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ 1 ราย สัมผัสใกล้ชิดกับญาติ ที่ป่วยจากคัสเตอร์ร้านโต๊ะสนุกเกอร์ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ 1 ราย สัมผัสใกล้ชิดกับบิดาที่ป่วยจากคัสเตอร์ร้านโต๊ะสนุกเกอร์ ผู้ป่วยเสียชีวิต จำนวน 1 ราย เพศชาย อายุ 61 ปี ภูมิลำเนา ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย
ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 1515 รายโดยเป็นติดเชื้อสะสมในจังหวัด 423 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัดยอดสะสม 496 ราย จากสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้สะสม 596 ราย (เสียชีวิตสะสม6ราย) รักษาตัวอยู่ 78 ราย ซึ่งอยู่ใน รพ.สนาม 11 ราย รักษาหายแล้ว 1431 ราย

ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไปผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 40 ราย ไม่มีรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ  เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง66 จังหวัดต้องกักตัวอย่างเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด และในพื้นที่การ์ดต้องไม่ตกเนื่องจากยังต้องมีการเฝ้าระวังการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ของจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น