ไกด์เชียงใหม่เริ่มมีงานทัวร์ อานิสงน์ภูเก็ต แซนบ๊อกซ์ ดันเชียงใหม่ ชาร์มมิ่ง

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากไกด์นำเที่ยว ในจ.เชียงใหม่ว่า ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน กย.ที่ผ่านมานั้น มีงานนำเที่ยวจากเอเย่นต์ทัวร์ จ.ภูเก็ต ซึ่งเคยรับงานกันมานาน ส่งลูกทัวร์มาเที่ยว จ.เชียงใหม่ หลายคณะ แม้จะเป็นกรุ๊ปเล็กๆ2-3 คน แบบครอบครัว ถือว่าช่วยสร้างรายได้หลังจากตกงานกันมานาน ทั้งตนและภรรยา เคยมีอาชีพหลักเป็นมัคคุเทศน์นำเที่ยวต้องออกมาค้าขายเสื้อผ้าตามกาดนัดจะร่วม 2 ปีแล้ว

ทั้งนี้การตรวจสอบไกด์นำเที่ยวจะมีการตรวจประวัติการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม และ ทุกๆ 3 วันทั้งคนขับ ไกด์ ต้องรายงานผลตรวจสุขภาพให้เอเย่นต์ทัวร์ทราบ ในขณะที่ลูกทัวร์จะมีผลตรวจ ผลการฉีดวัคซีนที่รองรับก่อนเข้าร่วมโครงการภูเก็ตแซนบ๊อกส์ ตามเงื่อนไข

“ต่างฝ่ายต่างระมัดระมัดระวังป้องกันโควิด ซึ่งกรุ๊ปที่มาเที่ยวนั้น มีบางกลุ่มเคยมาเที่ยวภูเก็ต ,เชียงใหม่ชื่นชอบบรรยากาศทั่วไป โดยเฉพาะ ที่พัก ,อาหาร แหล่งท่องเที่ยว ช่วงที่นำเที่ยว 2 คืน 3 วัน ดีใจที่มีรายได้เข้าครอบครัว แม้จะ 2-3 พันบาท แต่ก็ถือว่าดีกว่านั่งค้าขายตามกาดนัด ที่กำลังซื้อลดน้อยลงมากช่วงโควิด บางวันขายได้ 2-3 ร้อยบาทเท่านั้น ”

ผู้ประกอบการที่พัก ย่านถ.พระปกเกล้า นครเชียงใหม่ กล่าวว่า เริ่มมีทัวร์คนไทยจองห้องพัก ช่วงหยุดยาว 3 วัน 24-26 ก.ย.นี้เข้ามา เข้าใจว่า ส่วนหนึ่งน่าจะมาร่วมงานเกษียณ ในกลุ่มเพื่อนฝูงที่สนิทกัน เป็นการภายใน ซึ่งใครมาเที่ยวช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงนาทีทองของการคืนกำไร เพราะที่พัก โรงแรม เห็นราคาแล้วจะอึ้ง ราคาขนาดนี้ถ้าเป็นช่วงไฮซีซั่น กรุ๊ปทัวร์ไทยแทบจะไม่มีจองเข้ามาเลย ช่วงนี้ห้องพักดีๆหรูๆราคา ตามสภาพ

อย่างไรก็ตาม กิจกรรม เชียงใหม่ ชาร์มมิ่ง ในการนำร่อง 4 อำเภอนั้น กลุ่มฝรั่ง ส่วนหนึ่งจะเลือกพักตามอำเภอรอบนอกแถวๆแม่ริม เป็นช่วงภูมิประเทศสวยงาม เขียวขจี และต้องขอบคุณน้องๆไกด์นำเที่ยวที่คุ้นเคยกันก็ดีใจหาย นำลูกทัวร์แวะเวียนมาใช้บริการมาทานอาหาร มาทานกาแฟ ตามร้าน สถานที่ต่างๆช่วยกระจายรายได้ในชุมชนท่องเที่ยว กลุ่มภาคบริการที่ประคองกิจการ ได้เรื่อยๆก็จะมีลูกค้าจากเอเย่นต์ทัวร์ จากไกด์ที่คุ้นเคยกันมานาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น