(มีคลิป) 3 แม่ลูกอยู่บ้าน จู่ๆ เกิดไฟลุกไหม้แผงไฟ ควบคุมไม่อยู่จนลุกลามหนักไหม้วอดเสียหายหนัก ดีที่ทั้งหมดหนีออกมาทัน เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงนานกว่า 30 นาที

ช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 20.50 น. วันนี้ (20 ก.ย.64) ทาง พ.ต.ต.จิตติพงศ์ จินาเคียน สว.(สอบสวน) สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในบ้านเลขที่ 57 ม.4 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเมื่อมาถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นลักษณะบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ต้นเพลิงมาจากชั้น 2 ของตัวบ้านที่เป็นไม้สัก ซึ่งเพลิงได้เกิดลุกลามโถมอย่างหนัก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำเข้าระงับเหตุ ใช้เวลาราว 30 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แต่พบว่าบริเวณชั้น 2 ที่เป็นต้นเพลิงนั้นถูกไฟไหม้เสียหายอย่างหนัก

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน โดยเป็นผู้หญิงทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และจากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนในบ้านทั้งหมดได้อยู่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน แต่ระหว่างนั้นเกิดได้ยินเสียระเบิดคล้ายกับประทัดที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ก่อนที่คนในบ้านจะขึ้นไปดูก็พบว่ามีไฟลุกไหม้ที่แผงไฟฟ้า แต่ไม่สามารถควบคุมได้จนเกิดลุกลามหนักขึ้น

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเบื้องต้น และยังไม่ได้สรุปสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งต้องรอทางด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งประเมินค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น