“แวดวงคนกีฬา”….. 21 กันยายน 64

พ่อเมืองเชียงใหม่ …เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ……ที่ต่อสู้กับเจ้าโควิดมานาน ยังมีเวลาอีก 9 วัน ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ ในเดือน ก.ย. นี้ ก็เริ่มนับถอยหลัง ที่จะได้พักผ่อนแล้ว ก่อนไปต้องให้โควิด หมดจากเชียงใหม่ ในการตรวจหาเชื้อเชิงรุก เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ เชียงใหม่เวลานี้ ก็ยังขึ้นๆลงๆ อย่างนี้อยู่ทุกวัน วานนี้เจอ 76 ราย จากหลายคลัสเตอร์ ที่ตรวจพบ หลังจากที่ตรวจเข้ม ก็หวังว่าทาง สสจ. คงจะเอาอยู่ ก่อนที่ เชียงใหม่ จะเปิดเมือง 1 ต.ค. พร้อมกับอีก 4 จังหวัดที่จะเปิดเมืองเหมือนกัน นี้ก็หวังว่า โควิด -19 คงจะหมดไปจากเชียงใหม่ในเร็ววันนี้

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 21 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย พิจิตร อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

มาที่วงการกีฬาบ้านเรา ที่เริ่มจะคึกคักมาบ้าง แต่ก็ยังแข่งขันแบบไร้ผู้ชมในสนาม สถานการณ์โควิด -19 ก็ยังไม่นิ่ง ที่เชียงใหม่ มีขึ้นๆ ลงๆ ทุกวัน นี่ก็ใกล้จะหมดเดือน ก.ย.แล้ว เชียงใหม่ จะเปิดเมือง ต.ค. นี้ ก็หวังว่า สถานการณ์โควิด คงจะดีขึ้น ส่วนใหญ่เกิดจากการรวมกลุ่น สังสรรค์ กันแทบทั้งนั้น คนหมู่มากมารวมตัวกัน ก็ไม่รู้ว่าใครมีเชื้อโควิดบ้าง มักจะลามไปอย่างรวดเร็ว

มาที่การแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ ลำพูน จะเป็นเจ้าภาพ ก็จะมีการประชุม กรรมการกีฬาจังหวัด ทาง…บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็ฝากให้ทาง ชมรมกีฬาทุกชนิด ที่สังกัดสมาคมฯ ให้เตรียมทีมไว้ รายการนี้ยังคงมีการแข่งขัน ไม่มียกเลิก รอทางเจ้าภาพ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษ กำหนดวันแน่นอน ทา เจ้าภาพภาค 5 ลำพูน ก็จะกำหนดวันแข่ง

มนตรี หาญใจ

ตบลูกยางสาวไทย ได้ตั๋วไป ลุยวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปีหน้า 2022 ที่จะมีขึ้นที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศโปแลนด์ งานนี้..สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ก็ให้ทีมงานนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ชุดนี้ได้เตรียมทีมอย่างเต็มที่ พร้อมที่จะไปชิงในระดับโลกปีหน้า

สมพร ใช้บางยาง

ก่อน นำสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ลงสนาม ทำศึก เอฟเอคัพ 2021 เฮดโค้ช ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล จะต้องนำนักเตะใน สต๊าฟไปตรวจโควิดทุกคน ก่อนเข้าสนาม ใครไม่ตรวจหมดสิทธิ์ หาที่สูงๆ ชมเอาก็แล้วกัน ทางฝ่ายจัด เอฟเอคัพ ให้ส่งหลักฐานการตรวจไปให้ก่อนวันที่ 28 ก.ย. นี้ รายการนี้ก็ยังแข่งแบบสนามปิด ห้ามไม่ให้มีผู้ชมในสนาม ในวันที่ 29 ก.ย. สิงห์เหนือ เชียงใหม่ เปิดบ้านรับ ม. ปทุมธานี ทีมในไทยลีก 3 เวลา 15.00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

สุพิศ เถียรทิม นายกเทศมนตรีตำบลหนองหาร อ.ำเภอสันทราย เชียงใหม่ ฝากขอบคุณ 2 หน่วยงานที่มาช่วย หลังทราบข่าวเขตเทศบาลตำบลหนองหาร มีผู้ติดเชื้อ 12 ราย และต้องกักผู้เสี่ยงอีกจำนวน 100 กว่าราย…ดร. สมชาย เชี่ยวแดง นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ นำน้ำยาซิลเวอร์นาโน พร้อมทั้งฟ้าทะลายโจรจากกลุ่มวิสากิจชุมชน มามอบให้ เทศบาลตำหนองหาร นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มอบชุดตรวจ ATK จำนวน 500 ชุด ให้เทศบาลฯ ไว้ตรวจกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ ที่กำลังมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 ในเขตพื้นที่ เทศบาลฯ

สุพิศ เถียรทิม

จะเปิดให้ความรู้เกี่ยวกับกีฬาวู้ดบอล ที่เป็นกีฬาสามารถเล่นได้ทุกวัน ตั้งแต่เด็กจนแก่ ไม่มีข้อห้าม ชลัช ศรีวิชัย ประธานฝ่ายกีฬาวู้ดบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมทีมงาน ได้จัดกิจกรรมในโครงการส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาวู้ดบอล จะจัดโครงการนี้ให้กระจายทุกอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่อบรมไปแล้ว จะจัดให้มีการแข่งขันในระดับอำเภอทั้ง 25 อำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป

ชลัช ศรีวิชัย

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น