ต่อลมหายใจไฮซีซั่น! เปิดประเทศรับต่างชาติ พลิกฟื้นการท่องเที่ยวช่วงโค้งสุดท้ายของปี เริ่ม 1 ตุลาคมนี้

1 ตุลาคม 2564 นี้ เล็งเปิดท่องเที่ยวเพิ่มอีก 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี (พื้นที่พัทยา บางละมุง สัตหีบ) เพชรบุรี (พื้นที่ชะอำ) ประจวบคีรีขันธ์ (พื้นที่หัวหิน) และเชียงใหม่ (พื้นที่อำเภอเมือง แม่แตง แม่ริม และดอยเต่า)

รัฐตัดสินใจในการเดินทางเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อต่อลมหายใจให้ผู้ประกอบการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ เนื่องจากเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) ของทั้งตลาดต่างชาติ และตลาดคนไทยเที่ยวไทย โดยคาดว่าในปีนี้ตลาดไทยเที่ยวไทย จะมีการเดินทางในประเทศไม่ต่ำกว่าปี 2563 อยู่ที่ 90 ล้านคน-ครั้งตามที่วางเป้าหมายไว้ ซึ่งททท.เตรียมโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวแบบจัดหนักจัดเต็ม เริ่มที่โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ซึ่งรัฐสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ให้คูปองอาหาร 600 บาทต่อคืน และสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% และโครงการทัวร์เที่ยวไทย ที่รัฐสนับสนุนวงเงิน 5,000 บาท เที่ยวผ่านบริษัททัวร์

ซึ่งปัจจุบันทั้งสองโครงการมีกรอบเงินกู้คงเหลือ 10,988 ล้านบาท จากเราเที่ยวด้วยกัน 5,958 ล้านบาท รวมถึงโครงการซื้อก่อน เที่ยวทีหลัง ที่เปิดโอกาสให้ซื้อแพ็กเกจจองท่องเที่ยวจากโรงแรมที่พักในราคาพิเศษ ที่สามารถจองได้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 และสามารถเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2565

ไม่เท่านั้นยังเตรียมเปิดตัว 25 แหล่งท่องเที่ยวใหม่ เพื่อปลุกกระแสการเดินทางภายในประเทศ เพื่อให้เกิดการกระจายตัวการเดินทางท่องเที่ยว และเชื่อมไปยังแหล่งท่องเที่ยว หรือกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ ซึ่งเมื่อสถานการณ์โควิดดีขึ้น รัฐบาลยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ หรือควบคุมการเดินทางแล้วนั้น ททท.เตรียมจัดกิจกรรมแสง สี เสียง โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอย่างเต็มรูปแบบแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น