พบศพหนุ่มผูกคอตายกับต้นไม้บนดอยสูงใกล้กับดอยนางแก้ว ศพเน่าเฟะกู้ภัยฯนำศพลงมาตามเนินเขาอย่างทุลักทุเล

เมื่อเวลา 17.15 น.วันที่ 21 ก.ย.2564 ร.ต.อ.เจษฎา พันธุ์แก้ว พนักงานสอบสวนสภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีคนไปพบศพคนผูกคอเสียชีวิตบนยอดเขาระหว่างดอยสันยาว กับ ดอยนางแก้ว พื้นที่บ้านปางน้ำถุ หมู่ 1 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด

จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกู้ภัยฯอินทราปางแฟน,กู้ภัยฯสว่างสำเร็จเชียงใหม่,เจ้าหน้าที่ป่าไม้,เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯ,กำนัน ต.ป่าเมี่ยงและชาวบ้าน ได้เดินเท้าเข้าไประยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ ต้องเดินขึ้นเนินเขาที่ลื่นท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปราย กว่าจะถึงที่เกิดเหตุก็เป็นเวลามืดค่ำ พบศพชายคนหนึ่งมีเชือกไนล้อนสีแดง ผูกคอติดกับกิ่งไม้ สูงประมาณ 5 เมตร สภาพศพใส่เสื้อแจ็คเก็ต สีเทาทับเสื้อยึดสีดำ กางเกงยีนส์ สะพายกระเป๋า ศพเน่าเฟะ ผมหลุดล่วงเกือบหมดศีรษะ ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้ง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ ทางกู้ภัยฯได้ทำการปลดศพลงมาเบื้องต้นยังไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้พบศพเล่าว่าขณะที่ออกไปหาของป่าบนดอยสัญยาว ทางขึ้นสถานีทวนสัญญาน ได้กลิ่นเหม็นโชยมาอย่างรุนแรง จึงเดินตามกลิ่นไปพบศพร่างของชายดังกล่าวผูกคอห้อยโตงเตงกับกิ่งไม้ จึงรีบลงมาแจ้งกำนัน ต.ป่าเมี่ยงทราบเหตุ ส่วนผู้ตายยังไม่ทราบชื่อเป็นใครอายุประมาณ 30 กว่าปี จากนั้นทางกู้ภัยฯต้องเคลื่อนย้ายศพใส่บนเปลบอร์ดตามเนินเขาอย่างทุลักทุเล แล้วนำศพส่ง รพ.ดอยสะเก็ดกันต่อไป

ขอบคุณ/กู้ภัยฯอินทราปางแฟน

ร่วมแสดงความคิดเห็น