ตรวจโควิด-19 จนท.เทศบาลสันกำแพง นายกฯ ชี้แจ้งประชาชนที่มาใช้บริการเทศบาล จงมั่นใจปลอดภัย 100%

การกรณีที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 13 ก.ย 64 กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้ประสานกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ สันกำแพง โดยทีมตรวจเคลื่อนที่เร็วสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ ตรวจเชิงรุกให้กับคณะผู้บริหารและ สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานเทศบาลสันกำแพงทุกคนโดยการ Swap test จำนวน 179 คน พบว่า ผู้ติดเชื้อ จำนวน 11 คน (เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ผู้ที่มีความเสี่ยงสูง จำนวน 27 คนนั้น การบริหารจัดการ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เทศบาลตำบลสันกำแพง อ.สันกำแพงตามที่ได้เสนอข่าวไป

ความคืบในเรื่องนั้น เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 22 ก.ย. ทางด้าน ว่าที่ร้อยตรีปัญญา อุ่นประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลสันกำแพง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 และพบว่าพื้นที่เขตเทศบาล ตำบลสันกำแพง มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จากสถานการณ์ดังกล่าวได้มีประซาชนหลายท่านได้มีข้อสงสัยและตั้งคำถามว่าเทศบาลตำบลสันกำแพง ได้มีการดำเนินการอย่างไรบ้างในการป้องกันและ ระงับการแพร่เชื้อของโรคไวรัส โควิด-19 นี้ เทศบาลตำบลสันกำแพง ขอชี้แจ้งให้ทราบว่า ตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคไวรัสโควิด-19 ขึ้นในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลสันกำแพงมานั้น เทศบาลฯได้ให้ความร่วมมือกับ โรงพยาบาลสันกำแพง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสันกำแพง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำ ตำบลในเขตเทศบาลตำบลสันกำแพง และอำเภอสันกำแพงได้ร่วมกับตรวจคัดกรองค้นหาผู้สัมผัส เสี่ยงสูงในหมู่บ้าน ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาทำความสะอาดบ้านผู้ติดเชื้อ การให้ความอนุเคราะห์น้ำดื่ม และอุปกรณ์ต่าง ๆ แก่ผู้มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 และในกรณีที่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่จะต้องมีการกักตัวต้องสังเกตอาการที่บ้าน หรือ HOME ISOLATION ซึ่งได้มีการมอบหมายให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้ควบคุมดูแล และจัดหาอาหารให้โดยที่เทศบาลตำบลสันกำแพง


เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่าย ซึ่งในปัจจุบันเทศบาลตำบลสันกำแพงได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายไปแล้วรวมทั้งหมด 145 คน ซึ่งเป็นคนในตำบลสันกำแพง 12 หมู่บ้าน ตำบลแซ่ช้าง 3 หมู่บ้าน และตำบลทรายมูล 2 หมู่บ้าน รวม เป็นเงิน 271,484. บาทในส่วนวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการระงับและป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อ โควิด-19 เช่น สเปรย์แอลกอฮอล์ เจลแอลกอฮอล์ แมส ฯลฯ เทศบาลได้สนับสนุนค่าใช้จ่าย ไปแล้ว รวมเป็นเงินงบประมาณทั้งสิ้น 179,085 บาท ในการร่วมมือดำเนินงานและสนับสนุนค่าใช้จ่าย ทั้งหมดเพื่อเป็นการป้องกัน และระงับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเทศบาลตำบลสัน กำแพงดังกล่าวข้างต้นนี้เป็นเพียงแค่เบื้องต้น เทศบาลตำบลสันกำแพงจะดำเนินการ การบริหาร จัดการในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดฯ อย่างเต็มที่

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ของการให้บริการสาธารณะของชุมชนคนท้องถิ่น ทางเทศบาลได้ทีมแพทย์พยาบาลมาตรวจ ATK คณะผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้างเทศบาลทุกคน จำนวน154 คน ผลเป็นลบทั้งหมด ข้อพี่น้องประชาชนในเขตจงมั่นใจทางเทศบาลสันกำแพง ที่จะเข้ามาใช้บริการเทศบาลสันกำแพง ได้ปฏิบัติตามกองสาธารสุขทุกประการ และใครจะมาใช้บริการเทศบาลต้องสวมหน้ากากอนามัยล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ให้ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น