พช.แพร่ มอบกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชนติดตามเร่งรัดการบริหารการจัดเก็บข้อมูล จปฐ. และกชช.2ค. ปี 2564 ด้วยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ที่อ.วังชิ้น

เมื่อ วันที่ 22 กันยายน 2564 เวลา 11.00 น. นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้
นางณัฐธยาน์ โปธิมา ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยนักวิชาการพัฒนาชุมชน ติดตามเร่งรัดการบริหารการจัดเก็บข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน(จปฐ.) และข้อมูลพื้นฐานระดับหมู่บ้าน(กชช.2ค.) และการขับเคลื่อนภารกิจที่สำคัญของกรมการพัฒนาชุมชน ณ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอวังชิ้น โดยมีนางวิยะดา  สิงหโยธิน นักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอวังชิ้น พร้อมด้วยผู้จัดเก็บข้อมูล เข้าร่วมหารือแนวทางการบริหารการจัดเก็บด้วยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ อำเภอวังชิ้นมีเป้าหมายการจัดเก็บข้อมูลจปฐ.จำนวน 11,654 ครัวเรือน และดำเนินการจัดเก็บพร้อมอัพโหลดแล้วคิดเป็นร้อยละ 61 เป็นอำเภอที่มีการจัดเก็บข้อมูลได้ลำดับที่ 7 ของจังหวัดแพร่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอวังชิ้น ได้กำหนดแผนการจัดเก็บข้อมูล แบ่งหน้าที่ชัดเจนและคาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2564 ปัจจุบันผลการจัดเก็บฯภาพรวมจังหวัด 78,156ครัวเรือน คิดเป็นร้อยละ 66.42 จากจำนวนครัวเรือนทั้งหมด 117,665 ครัวเรือน

โดยในการติดตามมีประเด็นเน้นย้ำคือให้จัดทำแผนปฏิบัติการเร่งรัดการจัดเก็บข้อมูลแยกเป็นรายตำบล พร้อมรายงานผลให้จังหวัดทราบเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้การจัดเก็บข้อมูลแล้วเสร็จตามห้วงเวลาที่กำหนด โดยข้อมูลจะต้องถูกต้อง ครบถ้วน เป็นปัจจุบัน และสามารถนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการพัฒนาในทุกระดับได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกที้งยังได้เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณให้ทันตามกำหนด

การติดตามฯดังกล่าว เน้นมาตรการ ป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น