ปธ.เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แจงเหตุเลือกกุนซือ ยังให้โอกาสโค้ชอั๋น

นายกพิชัย ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ออกมาตอบแฟนบอลหลังมีกระแสต่อต้านกุนซือ จากผลงานที่เคยตกชั้นไทยลีกกับ 2 สโมสรใน 2 ฤดูกาลหลังสุด เวลานี้ยังเปิดโอกาสให้ โค้ชอั๋น สุรพงษ์ คงเทพ ทำหน้าที่กุนซือ ทีม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในไทยลีก 1 ต่อ

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 64 นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 (ไทยลีก 1) ออกมาชี้แจงกับแฟนบอล ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจของสโมสร หลังจากเกิดกระแสต่อต้าน “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่พาทีมเก็บได้เพียง 1 คะแนนใน 3 นัดแรก จากผลงานเสมอ 1 แพ้ 2 รั้งอันดับสุดท้ายจากทั้งหมด 16 ทีม

ทั้งนี้ แฟนบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด พากันข้องใจในฝีมือของ “โค้ชอั๋น” นับตั้งแต่ประกาศแต่งตั้งเข้ามารับงาน เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากเคยตกชั้นจากศึกไทยลีก 1 กับ 2 สโมสรใน 2 ฤดูกาลหลังสุดกับ เชียงใหม่ เอฟซี และ สุโขทัย เอฟซี

ทำให้ นายพิชัย ออกมาอธิบายถึงสาเหตุในการเลือก “โค้ชอั๋น” เข้ามาคุมทีมดังนี้ “เรียน แฟนบอลเชียงใหม่ และเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่รักทุกท่านครับ หลายเดือนแล้วครับ ที่มิได้พูดคุยสื่อสารทางเพจเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ก่อนอื่นผมขอเรียนให้ทราบว่า ประเพณีปฏิบัติของทีมเราที่ก่อตั้งมาถึงปัจจุบันเป็นเวลา 4 ปีกว่า จากทีมสมัครเล่นจนถึงปัจจุบันอยู่ในไทยลีก สำหรับนักฟุตบอลรวมทั้งสตาฟฟ์โค้ช เฮดโค้ชเราทำกันเป็นทีมครับ”

“พื้นฐานคือต้องการให้เป็นทีมของคนเชียงใหม่ ซึ่งการตัดสินใจท้ายที่สุดอยู่ที่ผมในฐานะประธานสโมสร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมก็จะฟังเสียงของทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอล สตาฟฟ์โค้ช สปอนเซอร์ และจากแฟนบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ดเป็นหลักครับ”

“สำหรับประเด็นหัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช ที่เป็นเรื่องที่วิจารณ์มาเนิ่นนานนั้น ผมเป็นคนเลือกเองครับ เพราะเห็นฝีมือมาก่อนหน้านั้น ประกอบกับ “โค้ชอั๋น” มีอุปนิสัยใจคอที่ดี ผมเลือกคนร่วมงานแน่นอนที่สุด จะต้องมีฝีมือ แต่สิ่งสำคัญที่สุดจะต้องมีใจให้กันครับ บางคนที่มีฝีมือแต่ไม่มีใจ ทิ้งทีมไปในยามที่มีภาวะวิกฤต ผมก็ไม่เอาเช่นเดียวกันครับ”

“ผมเป็นคนให้โอกาสคนครับ แต่ถ้ามาถึงจุดหนึ่ง ถ้าไม่สามารถพาทีมไปได้ผมคิดว่าเขาคงไม่ฝืนครับ ผมว่าเราให้โอกาสเขาอีกนิดครับ ถ้าไม่ไหวเขาคงตัดสินใจเองครับ ผมบริหารทีมมา 4 ปีกว่าๆ บางครั้งก็อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบางคน บางครั้งทีมผลงานดี แต่ผมปรับเปลี่ยนสตาฟฟ์ แฟนบอลไม่พอใจผมก็ไม่สามารถอธิบายเหตุผลได้ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สามารถอธิบายต่อสาธารณะได้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทำไป เพราะผมมีเจตนาที่จะทำให้ทีมฟุตบอลทีมนี้ เป็นของคนเชียงใหม่ ให้อยู่ได้ด้วยตนเอง เป็นทีมมหาชน และเป็นทีมของพวกเราคนเชียงใหม่ อย่างแท้จริงครับ”

สำหรับ “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ เริ่มต้นเส้นทางโค้ช ด้วยการพาทีมเยาวชน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ โค้กคัพ 2 สมัยติดต่อกัน (2014, 2015) ก่อนที่ฤดูกาล 2016 จะย้ายมาคุม บีอีซี เทโรศาสน (โปลิศ เทโร) ต่อมาในฤดูกาล 2018 ย้ายไปคุม พัทยา ยูไนเต็ด, สมุทรปราการ ซิตี้, เชียงใหม่ เอฟซี และสุโขทัย เอฟซี กระทั่งตัดสินใจจรดปากกาเซ็นสัญญากับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในท้ายที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น