ผู้ว่าฯ ลำปาง กล่าวมุมมองการพัฒนาลำปางให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน ในการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาเทศบาลนครลำปาง พ.ศ. ‪2566 – 2570‬ ครั้งที่ 2

 

เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาเทศบาลนครลำปาง (พ.ศ. ‪2566 – 2570‬) ครั้งที่ 2 พร้อมกล่าวบรรยายในหัวข้อ เรื่อง มุมมองการพัฒนาลำปางให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดทิศทางในการพัฒนาเทศบาลนครลำปาง ให้สำเร็จตามแผนยุทธศาสตร์ต่อไป

ในการนี้ ดร.นิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าวขอบคุณผู้ว่าฯ ที่ให้เกียรติมาร่วมการประชุมในครั้งนี้ พร้อมมอบของที่ระลึกในโอกาสที่ผู้ว่าฯ ปฏิบัติราชการในจังหวัดลำปางมาตลอดระยะเวลา 2 ปี และจะสิ้นสุด‪ในวันที่ 30 กันยายน 2564‬ นี้ จากนั้น คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เทศบาลนครลำปาง และภาคีพัฒนาเมืองต่าง ๆ ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

ต่อมาในช่วงบ่าย ดร.ขวัญนภา สุขคร ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ลำปาง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต นำเสนอกรอบการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. ‪2566 – 2570‬) ของเทศบาลนครลำปาง และร่างแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาเทศบาลนครลำปาง จากนั้นร่วมรับฟังความคิดเห็นต่อการจัดทำยุทธศาสตร์ฯ ในประเด็นต่าง ๆ เพื่อยกระดับความสามารถของเทศบาลนครลำปาง และภาคีพัฒนาเมืองต่าง ๆ ในการวางแผนการพัฒนาเมืองในอนาคตให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน ทั้ง 5 มิติ ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านโครงสร้างพื้นฐาน และการบริหารจัดการ ณ ห้องประชุม มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น