ปชช.ชาวเชียงใหม่ เดินทางมารับวัคซีนเข็มแรก แคมเปญวันมหิดลกันคึกคักตั้งแต่เช้า

วันที่ 24 ก.ย.2564 ชาวเชียงใหม่ที่ตอบรับ SMS จากจังหวัดในแคมเปญฉีดวัคซีนในวันมหิดล เดินทางมารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกกันอย่างคึกคักตามจุดบริการที่เข้าร่วมโครงการ เช่นเดียวกันกับที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บริการฉีด 2,000 โดส ขั้นตอนสะดวกรวดเร็วคาดว่าจะเสร็จก่อนเที่ยง

หลังจากที่รัฐบาลประกาศให้วันนี้วันที่ 24 กันยายน 2564 เป็นวันหยุดพิเศษ เนื่องในวันมหิดล ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ทำให้มีวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน รวมทั้งเสาร์อาทิตย์ด้วย

ทั้งนี้ได้มีแคมเปญเพื่อรณรงค์ให้ประชาชน ได้ออกมาฉีดวัคซีน โควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เป็นกรณีพิเศษ โดยมีการจัดวัคซีนชุดพิเศษ กระจายไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อจัดโครงการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

เช่นเดียวกันกับที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับจัดสรร วัคซีน จำนวน 30,650 โดส เพื่อฉีดให้แก่กลุ่มบุคคลทั่วไปที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่ลงทะเบียนในเว็บไซต์ก๋ำแปงเวียง และให้เข้ารับการฉีดวัคซีนตามศูนย์ฉีดต่างๆ โดยในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ มี 4 ศูนย์ฉีด คือ ศูนย์ฉีดพรอมเมนาดา ศูนย์ฉีดเซ็นทรัลเฟสติวัล ศูนย์ฉีดศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ และศูนย์ฉีดอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ส่วนพื้นที่ต่างอำเภอ จะมีศูนย์ฉีดที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอพพิเคชั่น ก๋ำแปงเวียง ก็จะได้รับการแจ้งให้มารับวัคซีนก่อนหน้านี้ ผ่านทาง SMS และต้องตอบรับภายในวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา โดยกระจายฉีดตามสถานพยาบาล โรงพยาบาล และจุดฉีควัคซีนที่เข้าร่วมโครงการ

บรรยากาศในการฉีดวัคซีนวันมหิดลเช้านี้ โดยที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งทางคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปรับให้เป็นสถานที่บริการฉีดวัคซีนตามโครงการของรัฐ ได้รับวัคซีนซิโนแวค จำนวน 2,000 โดส มาบริการฉีดเข็มแรกให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ ได้มีการส่ง SMS แจ้งนัดให้มาตามเวลา โดยเริ่มฉีดตั้งแต่ 08.00 น. ไปจนถึงเวลา 14.00 น. ตั้งแต่ช่วงเช้าประชาชนที่ได้รับคิวแรกในการนัดฉีด ก็มารอแต่เช้าโดยดำเนินการคัดกรอง ตรวสอบเอกสาร และรับคิวเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก แต่ก็ไม่ถึงกับแออัดเนื่องจากสถานที่กว้างขวาง มีการวางระบบอย่างดี และจำนวนบุคลากรเพียงพอ ทำให้เป็นจุดที่สามารถฉีดวัคซีนได้อย่างรวดเร็วที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จก่อนเวลา 14.00 น.ของวันนี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น