“พิยดา” โผล่มอบตัวกับตำรวจ พร้อมทนายที่เชียงใหม่ ล่าสุด จนท.เร่งสอบเครียด ก่อนคุมตัวมาที่ภูธรภาค 5 สอบสวนเพิ่มเติม

ช่วงสายวันนี้ (28 ก.ย. 64) น.ส.พิยดา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 638/64 วันที่ 24 ก.ย. 2564 ของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ได้เดินทางพร้อมด้วยทนายความ เข้ามอบตัวกับทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ หลังเหตุการณ์หลอกขายโทรศัพท์มือถือให้ น้องก้อง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ จนทำให้น้องเกิดความเครียด เส้นเลือดในสมองแตก​เสียชีวิต

ขณะที่ในการเข้ามอบตัวของ น.ส.พิยดา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ครั้งนี้ทางด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการสอบสวนเบื้องต้น ซึ่งทราบว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.พิยดา ได้หลบหนีมากบดานในพื้นที่ จังหวัดลำปาง ได้ราวๆ 2 วัน โดยทางเจ้าตัวได้มีการเปลี่ยนโทรศัพท์ ซึ่งทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ ไม่สามารถติดตามตัวได้ แต่ก็ยังพอมีเบาะแสของ น.ส.พิยดา จนกระทั่งคาดว่าเจ้าตัวทนแรงกดดันของกระแสข่าวไม่ไหว จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวในสุด

อย่างไรก็ตาม ในการสอบสวนที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ น.ส.พิยดา  ได้นำทนายความร่วมการสอบสวน ซึ่งหลังการสอบไม่ถึง 1 ชั่วโมง ทางด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งว่า จะนำตัว น.ส.พิยดา เดินทางมายังกองบัญชการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม โดยจะมีการแจ้งรายละเอียดให้ทางผู้สื่อข่าวทราบต่อไป

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า น.ส.พิยดา เป็นผู้ต้องหาในคดีตามหมายจับที่ออกโดย สภ.นาหวาย จังหวัดเชียงใหม่ โดยที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการประสานงานสืบสวนติดตามตัวและกดดันหลายช่องทาง จนกระทั่งเจ้าตัวยินยอมปรากฎตัวและเข้ามาพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเมื่อเจ้าตัวมีหมายจับทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอน ขณะเดียวกันในส่วนของการเข้ามอบตัวนั้น ตามขั้นตอนระเบียบกฎหมายกรณีที่มีหมายจับ หากเข้ามอบตัว หรือกรณีที่มีหมายเรียกแล้วมาพบ แต่เมื่อมีหมายจับแล้ว หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบเจอบุคคลตามหมายจับ ก็จะต้องดำเนินการจับกุมไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการให้ประกันตัวหรือไม่นั้น ก็ต้องทำการสอบสวนก่อน เนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเรื่องที่ทางผู้บังคับบัญชา รวมไปถึงทางท่านนายกรัฐมนตรีให้ความสนใจ และท่าน ผบ.ตร. จนถึง ผบช.ภ.5 ให้ความสนใจ เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกของประชาชน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามที่จะคลี่คลาย และทำความจริงให้ปรากฏ และในส่วนของข้อเท็จจริงต่างๆ นั้น ก็ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นก็ทราบว่า ทางผู้ต้องหาก็มีหมายจับอีกหลายหมาย จึงจำเป็นต้องตรวจสอบพฤติกรรมและรายละเอียดเพิ่มเติม และอยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผล เพื่อหาตัวผู้เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติมด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น