(มีคลิป) ฝนตกหนักและมีพายุลมแรง ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ ข้างทางหลวงหมายเลข 108 สายแม่ฮ่องสอน-อ.ขุนยวม ล้มทำให้รถไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เวลา 17.30 น.พ.อ. สุจินต์ ทรัพย์สิน ผบ.ฉก.ร.7 มอบหมายให้ ร.ท.วิษณุ ต๊ะนางอย นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน ฉก.ร.7 นำ กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน 904 หน่วยพระราชทานกองทัพบก จัดกำลังชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 1 ชป. ยอด 10 นาย ร่วมกับ ร้อย.ร.711,ฝ่ายปกครอง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน , ตำรวจ สภ.น้ำเพียงดิน,แขวงทางหลวง ฯ ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค , อบต.ผาบ่อง ,อบต.ห้วยโป่ง ,มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน จากเหตุฝนตกหนัก ทำให้เกิดต้นไม้ล้ม ฟาดสายส่งไฟฟ้า และกีดขวางการจราจร บริเวณทางหลวงหมายเลข 108 ( ผ่าบ่อง-ห้วยโป่ง ) โดยได้ทำการอำนวยการจราจร ทำการตัดสายส่งไฟฟ้าเพื่อป้องกันอันตราย และตัดต้นไม้ที่ล้มขวางเส้นทางและเคลื่อนย้ายออกจากผิวทาง โดยสามารถเปิดการจาจรได้ตามปกติเมื่อเวลา 19.30 น.

นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขอเตือนประชาชนในพื้นที่ ให้ระมัดระวังจากเหตุอุทกภัยฉับพลันในห้วงนี้ เนื่องจากมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ รวมไปถึงเหตุดินสไลด์และต้นไม้ล้มปิดขวางถนน หากพบให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่ทางส่วนราชการจะได้รีบเข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทันเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น