โจรบุกเดี่ยวชิงทอง 5 บาท กลางเมืองลำพูน ตร.เร่งออกติดตามจับตัว ล่าสุดรู้ตัวคนร้ายแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ต.ค. 64 ร.ต.อ.อรรกร คำจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ได้รับแจ้งเหตุ ชิงทรัพย์ร้านทองเหตุเกิดร้านทอง บู๊ เช่ง เฮง หมู่ 4 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน เบื้องต้นคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 – 40 ปี ใช้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอสีแดง หมายเลขทะเบียนลำพูน หลังก่อเหตุมั่งหน้าไปทางตัวเมืองลำพูน โดยคนร้ายได้สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น น้ำหนัก 3 บาท 1 เส้น และเลทข้อมือ น้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น รวม น้ำหนัก 7 บาท หลังจากได้รับแจ้งจึงวิทยุสกัดจับ แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายไว้ได้

ต่อมาเวลา 16.00 น. วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถ ติดตามรถที่ใช้ก่อเหตุ เป็นรถ จยย.ห้อฮอนด้าเวฟไอสีแดง ทะเบียนลำพูน จอดไว้ที่บ้านย่านถนนช่างฆ้อง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นบ้านของ นายวิรัตน์ ซึ่งเป็นบ้านไม้ ชั้นเดียวยกสูง และได้นำตัว เจ้าของบ้านไปสอบสวนแล้ว


นางเฉลิมพันธ์ อายุ 65 ปี ชาวบ้านระแวกใกล้เคียง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวานนี้เห็นคนร้ายมานั่งกินเบียร์อยู่ข้างบ้านน้องชาย คือ นายวิรัตน์ ไป 1 ขวด ซึ่งตนไม่รู้จัก คิดเพียงว่าเป็นเพื่อนกับน้องเท่านั้น ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเป็นคนที่ก่อเหตุนำรถน้องไปก่อเหตุ จึงเดินทางมาดูน้องด้วยความเป็นห่วง

พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รอง ผกก.สส.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูนกล่าวว่า ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว ชื่อนาย เอกสิทธิ์ อายุ 35 ปี บ้าน หมู่ 3 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ได้มาเยี่ยมแม่ที่ลำพูน และได้รู้จักกับนายวิโรจน์ ไม่ทราบนามสกุล เจ้าของรถ จยย.ที่นำไปก่อเหตุ จากนั้นก็นำไปที่ร้านทอง อ้างกับเจ้าของร้านทอง คือ นาย ณัฐพงษ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านทอง ฮั่ว เซ่ง เฮง ว่า ตนเองนั้นถูกหวยขอซื้อทองหน่อย พอเจ้าของร้านเอาทองให้ ก็หยิบแล้วขี่รถหลบหนีไป ตอนนี้เรากำลังติดตามตัวอย่างใกล้ชิดทราบว่า หลังก่อเหตุ ได้ขึ้นรถโดยสารมาเชียงใหม่แล้ว ตอนนี้ยังไม่สามารถจับกุมได้ และพรุ่งนี้ ทางร้อยเวรจะออกหมายจับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น