(มีคลิป) เจอตัวแล้ว หนุ่มใหญ่วัย 58 ปี ขโมยต้นไม้มงคลหน้าบ้าน สารภาพแค่อยากเอามาลองเพาะขยายพันธุ์ ไม่คิดว่าจะเป็นคดีความ

เจอตัวแล้ว หนุ่มใหญ่วัย 58 ปี ขโมยต้นไม้มงคลหน้าบ้าน สารภาพแค่อยากเอามาลองเพาะขยายพันธุ์ เห็นกระแสไม้ประดับกำลังมาแรง เผยไม่คิดว่าจะเป็นคดีความใหญ่โต ด้านผู้เสียหายมาดูของกลาง ชี้ถึงไม่มีราคาแต่ก็ไม่ควรขโมย

เมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ (6 ต.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ได้นำตัว นายนพรุจ (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี มาทำการสอบสวนภายหลังจากกรณีคลิปข่าวที่ปรากฏบนโลกโซเชี่ยลที่มีบุคคลก่อเหตุขโมยต้นไม้บริเวณหน้าบ้านของประชาชน จนทางผู้เสียหายได้นำคลิปกล้องวงจรปิดมาเผยแพร่ และต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการตรวจสอบเบาะแสจนกระทั่งติดตามจับกุมตัวบุคคลภายในคลิปวิดีโอได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในย่านตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยรถยนต์ของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุเป็น เก๋งสีขาว หมายเลขทะเบียนแพร่ ที่ปรากฏภายในคลิปวิดีโอ และต้นไม้ชื่อ “รวยล้นฟ้า” ที่ได้ก่อเหตุขโมยมาจากบริเวณหน้าบ้านของผู้เสียหาย ซึ่งอยู่บริเวณ ซ.5 ถ.นิมมานเหมินท์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 23 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นายนพรุจ (สงวนนามสกุล) ผู้ก่อยอมรับว่า ได้เป็นบุคคลที่ปรากฏภายในคลิปวิดีโอดังกล่าวจริง โดยก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพขับรถส่งของและค้าขาย แต่ต่อมาตกงาน และชอบเพาะปลูกต้นไม้ ประกอบกับเห็นว่าในช่วงนี้มีกระแสขายต้นไม้กำลังมาแรง จึงอยากลองเพราะปลูกต้นไม้ขาย โดยในวันเกิดเหตุนั้นตนขับผ่านบริเวณหน้าร้านของผู้เสียหายที่ปรากฏในคลิป ได้เห็นว่ามีต้นไม้ที่ปลูกอยู่ในกระถางวางหน้าร้าน ซึ่งเห็นว่ามันมีสีสันสวยดี จึงอยากลองเอามาเพาะปลูกขยายพันธุ์ขาย ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงดึกเห็นว่าไม่มีใครจึงจอดรถแล้วยกกระถางขึ้นรถเอากลับมาที่บ้าน กระทั่งในวันนี้ได้มีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาหาและคุมตัวมาสอบสวน

นายนพรุจ (สงวนนามสกุล) ยังบอกอีกว่า ต้นไม้ที่เอามาลองปลูกนั้นบางส่วนก็เพาะปลูกเอง และมีไม่กี่ต้นที่ได้ก่อเหตุลงมือขโมยมา ซึ่งตนก็ยอมรับด้วยว่าได้ไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ที่พื้นที่ อ.สันกำแพงอีกแห่ง แต่เจตนาก็คืออยากเอาต้นไม้เหล่านี้มาลองเพาะปลูกขยายพันธุ์ดูเท่านั้น ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โต เนื่องจากต้นไม้ที่เอามาก็ไม่ได้ราคาแพงมากนักและมีขายตามท้องตลาด แต่ถามว่าที่ทำลงไปนั้นมีความผิดหรือไม่ ตนก็ยอมรับว่ามีความผิด ซึ่งตรงจุดนี้ตนก็อยากฝากขอโทษผู้เสียหายด้วยที่ได้กระทำการในลักษณะเช่นนี้

ขณะที่ในเวลาต่อมาได้มีผู้เสียหาย ทราบชื่อคือ นางสุพัฒน์ รอดวินิจ อายุ 59 ปี ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของต้นไม้ที่ปรากฏภายในคลิป ได้เดินทางมากับลูกชายเพื่อให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นตนได้มาดูของกลางที่ถูกก่อเหตุขโมยไป และระบุว่าเป็นต้นไม้ของตัวเองจริง ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุขโมยไปนั้นจนมองว่าไม่ว่าต้นไม้จะมีราคาหรือไม่มีราคาก็ไม่ควรมาก่อเหตุขโมยไป ส่วนต้นไม้ที่ถูกขโมยไปนี้ก็เป็นต้นไม้ที่มีลูกค้าที่มาอุดหนุนที่ร้านซื้อมาฝาก ซึ่งตนก็ปลูกไว้และเอามาวางหน้าร้านเพื่อให้ต้นไม้ได้รับแสงแดด แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีคนมาก่อเหตุขโมยไปเช่นนี้ ส่วนในเรื่องของการดำเนินคดีนั้นตนก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย และเป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น