(มีคลิป) พบแมวดาวเพศเมียอายุประมาณ 2-3 เดือน พลัดหลงเข้ามาในสวนชาวบ้าน จนท.จับส่งคลินิกสัตว์ป่าตรวจสุขภาพ ก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

พบแมวดาวเพศเมียอายุประมาณ 2-3 เดือน พลัดหลงเข้ามาในสวนลำไยของชาวบ้านใน อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ อช.ศรีลานนา ส่ง จนท.เข้าไปจับส่งคลินิกสัตว์ป่าตรวจสุขภาพ ก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายภูพิชิต ช่วยบำรุง

เมื่อเวลา วันที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านสบอ้อ ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ว่าพบลูกแมวดาว เพศเมีย อายุประมาณ 2-3 เดือน พลัดหลงเข้ามาบริเวณข้างสวนลำไยภายในหมู่บ้าน จึงได้ประสานมอบให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนานำไปดูแล เพื่อป้องกันมิให้เกิดอันตรายแก่ลูกแมวดาวตัวดังกล่าว

นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลาน กล่าวว่าหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านทางอุทยานแห่งชาติศรีลานนา จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปนำตัวลูกแมว ออกจากสวนลำไยของชาวบ้านเพื่อนำมาอนุบาลและดูแลลูกแมวดาวตัวดังกล่าว ไม่ให้มันอยู่ในอาการตกใจ ก่อนที่เช้าวันนี้ 7 ตุลาคม 2564 อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ได้มอบหมายให้ น.ส.ศรินยา รักกสิวิทย์ นักวิชาการป่าไม้ ประจำอุทยานแห่งชาติศรีลานนา นำลูกแมวดาวเพศเมียตัวดังกล่าว นำส่งคลินิกสัตว์ป่า ฝ่ายสุขภาพสัตว์ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อตรวจสุขภาพและประเมินสภาพความแข็งแรงของลูกแมวดาว ก่อนจะประเมินอาการและนำลูกแมวดาวเพศเมียตัวนี้ ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น