(มีคลิป) คาดแอบเอาท์ดอร์ศาลากลางเก่าเมืองน่าน ร้องสื่อตรวจสอบแหล่งมั่วสุมพบถุงยาง เหล้า บุหรี่เกลื่อน!!

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบศาลากลางจังหวัดน่านหลังเก่า ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ตรงข้ามกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่าเป็นที่ลับตา เกรงเป็นสถานที่ก่อเหตุอาชญากรรม สำหรับอาคารศาลาว่าการจังหวัดน่าน สร้างเสร็จและใช้เป็นศาลาว่าการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2519 จนถึงปี 2556 รวม 37 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายส่วนราชการไปสถานที่ศาลากลางหลังปัจจุบันที่ตั้งอยู่ที่ตำบลไชยสถานห่างจากที่ตั้งจุประมาณ 10 กิโลเมตร และถูกปล่อยทิ้งร้างมาจนถึงปัจจุบัน


จากการลงสำรวจพื้นที่โดยรอบพลวัชพืชและต้นไม้ขึ้นปกคลุมบริเวณโดยรอบบริเวณพงหญ้าด้านหลังอาคารพบซองใส่ถุงยางอนามัย หลายยี่ห้อ พร้อมถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วตกอยู่ใกล้กันกับบริเวณทางเข้าด้านหลังตรงข้ามสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดน่าน

จากนั้นเดินสำรวจบริเวณอาคารด้านล่างพบเศษก้นบุหรี่ และกระป๋องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ดื่มแล้วตกเกลี่ยนอยู่ จากนั้นเดินขึ้นสำรวจชั้นสองพบเศษก้นบุหรี่พร้อมทั้งกระป๋องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตกเกลี่อนพื้นที่  และบริเวณห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดพบก้นบุหรี่พร้อมนำเบาะมารองนั่งรองนอนพร้อมพบซองถุงยางอนามัยตกอยู่ใกล้ๆหนึ่งชิ้น และบริเวณอีกห้องพบมีการจุดไม้ขีดไฟลักษณะคล้ายพยายามจะเผาพรมปูพื้น


ด้านในโลกออนไลน์ของจังหวัดน่าน ต่างวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก เนื่องจากประเด็นดังกล่าวกระทบกับคำว่าเมืองศีลธรรมเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นศาลาว่าการเคยบริหารเมืองน่านมาก่อน รวมทั้งยังเป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่กลางเมืองตรงข้ามทั้งสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดน่าน ข้างวัดดังจังหวัดน่านถึง 2 วัด และด้านข้างยังติดอาคารที่ทำการกาชาดจังหวัดน่าน ด้านหลังติดศึกษาธิการจังหวัดน่าน


ด้าน นายชิดตะวัน พึ่งเนตร ชาวบ้านที่บริเวณนั้นกล่าวว่ามีอาชีพขับรถรับส่งนักเรียนหากมีที่จอดรถก็จะมาจอดรถอยู่เป็นประจำเพื่อรอเวลารับนักเรียน “สำหรับช่วงกลางวันไม่เห็นกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุม จะเห็นก็มีแต่มีแต่มาจอดพักวัยรุ่นไม่เห็นมีมาช่วงกลางวัน โดยตัวอาคารศาลาว่าการหลังเก่าพบมีการเปิดประตูไว้ตลอด แต่ผมเองไม่กล้าเดินเข้าไปหรอก บริเวณนี้มันเป็นมุมอับสายตาเยอะ คนก็ไปแอบทำอะไรต่างๆ ตามที่เห็นนั่นแหละ โดยน่าจะพัฒนาให้โล่งๆ หน่อย และมีคนมาตรวจตราบ่อยๆก็ดี แต่ก่อนก็มีเจ้าหน้าที่มาคอยทำความสะอาดแต่หลังๆมาไม่เห็นมี โดยอยากให้เจ้าหน้าที่หมั่นตรวจตราดูหน่อยเพื่อจะมีปัญหาอาชญากรรมเพราะว่ามุมอับมันเยอะ เพราะมันมีทั้งก้นบุหรี่ทั้งถุงยางอนามัยทิ้งอยู่เยอะ”

cx

ร่วมแสดงความคิดเห็น