(มีคลิป) ตร.สันป่าตอง พร้อมฝ่ายปกครอง ออกตรวจเข้มกดดันหนักในพื้นที่ หลังเหตุ “แก๊งวัยรุ่นเสื้อฮู้ด” ออกอาละวาดทำร้าย ปชช. พร้อมสกัดกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาท ยึดของกลางอาวุธทั้งสนับและมีด

วันที่ 11 ต.ค. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีตามที่ปรากฏข่าว “แก๊งวัยรุ่นเสื้อฮู้ด” และข้อความของผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ว่า “ไอ่แก๊งค์เสื้อฮู้ด สูเขาเป๋นอะหยังนักก๋า จอดตี๋เปิ้นไปเรื่อย” พร้อมกับลงภาพเหตุการณ์ถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะร่วม 20 คัน มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง มีไม้และขวดเหล้า ไล่ทุบทำร้ายผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนสายแม่วาง-สันป่าตอง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดยผู้โพสต์เฟสบุ๊คเล่าว่า ช่วงกลางดึกของวันที่ 9 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ได้ไปส่งญาติ อายุ 19 ปี เป็นชาวบ้านหัวริน ตำบลทุ่งสะโตก อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปที่ทำงานบริษัทแห่ง โดยมีญาติที่ตามไปส่งด้วยจำนวน 5 คน ชาย 3 หญิง 2 รถจักรยานยนต์ 3 คัน คันหนึ่งซ้อน 3 อีกคันหนึ่งซ้อน 2 ออกจากบ้านไปตามถนนสาย แม่วาง-สันป่าตอง ขณะที่ขับขี่มาถึงบริเวณทางแยกแม่วาง เขตติดต่อสันป่าตอง โดยทางญาติที่ขับขี่จักรยานยนต์ซ้อนสาม ขับขี่ล่วงหน้าไป ปรากฏว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิง แต่ละคนสวมเสื้อฮู้ดหรือเสื้อมีหมวกด้านหลังและใส่หน้ากากทุกคน ได้รุมทำร้ายทุบตี ทำให้รถจักยานยนต์ล้มคว่ำแล้ว เข้ากระทืบซ้ำ ญาติผู้ชายคนหนึ่งวิ่งหลบหนีลงทุ่งนา ส่วนอีกสองคนไม่สามารถหลบหนีได้ทัน จึงถูกตีจน ทำให้ญาติผู้ชายวัย 19 ปี ที่จะไปทำงานได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้พากันหลบหนีไป

ขณะที่ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง ได้ออกติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ โดยได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่น ที่แยกตลาดมะจำโรง ถนนสายเชียงใหม่-ฮอด ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ นายธีระพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี และนายนภดล (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี โดยทั้ง 2 คนเป็นคนพื้นที่ ต.สันกลาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลาง อาวุธมีดพกพาแบบพับสีน้ำตาล 1 เล่ม , สนับมือสีดำ 1 อัน , สนับมือสีเงิน 1 อัน โดยกล่าวหาว่า พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควร

ขณะที่ล่าสุด วานนี้ (10 ต.ค.64) ทางด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้จัดประชุมเตรียมความพร้อมในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกรณีเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ออกทำร้ายประชาชนผู้สัญจรบนถนน สันป่าตอง-แม่วาง โดยใช้ไม้และขวดเป็นอาวุธ โดยมี พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผกก.สภ.สันป่าตอง พี้อมด้วยชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และในช่วงค่ำทางด้าน ร้อยตรี บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอสันป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผกก.สภ.สันป่าตอง , สาธารสุขอำเภอสันป่าตอง , ปลัดอำเภอสันป่าตอง , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง และข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง และมูลนิธิ (นพรัตน์รวมใจ,พุทธไทสวรรค์,เทวฤทธิ์) ร่วมประชุมแบ่งภารกิจ และ ปล่อยแถวกวดขัน กรณีเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ออกทำร้ายประชาชนผู้สัญจรบนถนน สันป่าตอง-แม่วาง ณ สถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่

โดยในเวลาประมาณ 00.30 น. ทางชุดลาดตระเวน ทำการตรวจตราบริเวณแยกท่าวังพร้าว หมู่ 3 ต.ท่าวังพร้าว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยมี นายหมวดเอกจิรพล สนธิคุณ ปลัดอำเภอ , นายทินกร บุญถา ปลัดอำเภอ ,ร.ต.อ.เอนก ศรีโพธิ์ รอง สวป.ฯ , ร้อยเวรป้องกันปราบปราม สายตรวจรถยนต์ 201 สายตรวจต้นแหน สายตรวจทุ่งเสี้ยว สายตรวจทรายมูล ร่วมกับฝ่ายปกครองกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลท่าวังพร้าว ทำการจับกุม นายอ๋อง นัยคำ อายุ 17 ปี หมู่ 15 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จง.เชียงใหม่ พร้อมของกลางอาวุธมีด ยาวประมาณ 5 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม ในข้อหา พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร จึงได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้ทำการตรวจสอบจำนวน 2 คัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น