บรรยากาศ สมัครเลือกตั้ง อบต.วันแรก คึกคัก ทั้งนายก และ ส.อบต. กองเชียร์แต่ละฝ่ายมารอให้กำลังใจไม่ลดละ

ช่วงตั้งแต่เวลา 08.00 น. วันที่ 11 ต.ค. 64 ซึ่งมีเปิดสมัครรับเลือกตั้ง อบต.เป็นวันแรกบรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งที่ อบต.พิชัย มีผู้สมัครทยอยเดินทางมาก่อนเวลา 08.30 น. อย่างต่อเนื่อง ทั้งผู้สมัครนายก อบต.และสมาชิกสภา อบต. โดยมีผู้สมัครนายกฯ มาก่อนเวลา 3 คน คือ นายรังสรรค์ เตชะสืบ น.ส.สิริพร ปัญญาเสน และนายมานิตย์ อุ่นเรือน อดีตนายกฯคนล่าสุด. โดยทั้ง 3คน ได้พูดคุยตกลงกันให้คนที่มาก่อน-หลัง ได้เบอร์หันตามลำดับโดยไม่ต้องมีการจับฉลาก ซึ่งปรากฎว่า เบอร์ 1 คือ นายรังสรรค์ เตชะสืบ

เบอร์ 2 น.ส.สิริพร ปัญญาเสน และเบอร์ 3 นายมานิตย์ อุ่นเรือน
น.ส.สิริพร ปัญญาเสน ผู้สมัครนายกฯ เบอร์ 2 กล่าวว่า เราทั้ง 3 คนถือเป็นพี่น้องกัน จึงตกลงกันได้ ไม่ต้องจับฉลาก ใครมาก่อนก็ให้เบอร์ตามลำดับ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว เพราะทุกคนตั้งใจมาทำงานเพื่อชาวบ้านด้วยกันอยู่แล้ว
ด้านนายมานิตย์ อุ่นเรือน ผู้สมัครนายกฯ เบอร์ 3 กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าเบอร์เป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งของการเลือกตั้ง คิดว่าชาวบ้านคงจะมีคนในดวงใจอยู่แล้ว การเสนอตัวให้ชาวบ้านเลือก อยู่ที่นโยบายและการทำงานเพื่อชาวบ้านมากกว่าที่เป็นสิ่งสำคัญ

ขณะที่นายรังสรรค์ เตชะสืบ ผู้สมัครนายกฯ เบอร์ 1 กล่าวว่า เราเคยร่วมงานกันมาตั้งแต่สมัยเป็นสภาตำบลเมื่อหลาาย10ปี ทุกคนต่างเป็นพี่น้อง และตั้งใจมาทำงานเพื่อชาวบ้าน จึงตกลงกันได้ด้วยดี
ในการรับสมัครเลือกตั้ง มีนายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผอ.กกต.ลำปาง ร่วมสังเกตการณ์ และให้คำแนะนำกับผู้สมัคร พร้อมเปิดเผยว่า เป็นสัญญาณที่ดีของการเลือกตั้ง ที่ผู้สมัครนายก อบต.พิชัย ได้ทำการสมัครรับเลือกตั้งแบบสมานฉันท์ สามารถตกลงกันได้ เชื่อว่า 59 อบต.ในจังหวัดลำปาง จะคึกคักไม่แพ้กันเพราะห่างจากการเลือกตั้งมากว่า 8 ปีแล้ว แต่ละ อบต.คาดว่าจะมีผู้สมัครนายกฯ ไม่ต่ำกว่า 3 คน รวมกับสภาชิก สภา อบต. อีกจำนวนมาก จึงขอฝากเตือนถึงผู้สมัคร อย่าใจร้อนในการหาเสียงโดยเฉพาะทางสื่อออนไลน์ ขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อนจะโพสอะไรลงไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการผิดกฎหมายเลือกตั้งได้
สำหรับวันรับสมัครกำหนดระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 64 ซึ่งยังเหลือเวลาอีก 4 วัน และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 พฤศจิกายน 64 ขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันให้มาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น