วัดปางมะกง อ.เชียงดาว ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไร้คนจองถวายกฐิน

ที่วัดปางมะกง ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ อยู่บนยอดดอยสูง และการเดินทางเข้าถึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ใกล้ช่วงหวยจะออก มีบรรดาประชาชนที่รับโชคและเดินทางมาขอโชคลาภจาก ไอ้ไข่โคตรเศรษฐีได้ดังใจหวัง ซึ่งทางวัดนำมาจากวัดทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี หลังจากปลุกเสกแล้ว ทางวัดทับไทรก็ทำหนังสือสำคัญมอบให้วัดปางมะกง เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2563 ตอนนี้ครบมา 1 ปีแล้ว

ทางพระครูเกษมจริยานุกูล (ครูบากิตติชัย) เจ้าคณะตำบลปิงโค้ง เจ้าอาวาสวัด เผยว่า 13 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 1 ปี ที่ได้นำมาให้ประชาชนกราบไหว้ขอพร แต่ในปีนี้เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก จนล่าสุดเกิดหลายคลัสเตอร์ ร่วมไปถึงอำเภอเชียงดาว ต้องปิดหมู่บ้านหลายครั้ง ทำให้ประชาชนไม่สามารถเดินทางมาได้ โดยใช้การทำบุญผ่านออนไลน์
เพื่อขอโชคลาภ เช่นเดียวกับชาวบ้านที่เคยประสบความสำเร้จ ที่ขอไว้ก็มาแก้บน กราบไหว้ขอพรขอโชคลาภเพิ่ม แต่ปีนี้ต้องมาขอให้มีญาติโยมเข้ามาจองถวายผ้ากฐิน หรือทอดกฐิน เพราะมาปีนี้ไม่มีใครจองเลย ทำให้การทนุบำรุงศาสนาสถานต่างๆ ตลอดจนการก่อสร้างพระวิหารวัดไม่แล้วเสร็จมา 10 กว่าปี ที่รอผู้มีจิตศรัทธาเข้ามาทำบุญถวายปัจจัย เพื่อก่อสร้างให้แล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม ทางอาตมา ก็รวบรวมข้าวสารอาหารแห้ง สิ่งของที่ชาวบ้านนำมาถวายทำบุญ ได้นำไปช่วยเหลือประชาชนชาวบ้านในพื้นที่หลายหมู่บ้าน เพราะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนใหญ่ทำการเกษตรไม่สามารถส่งพืชผลทางการเกษตรออกไปได้ จึงนำสิ่งของไปแจกจ่าย นอกจากนี้ อาตมายังได้ทำโล่งศพด้วยตนเอง นำไปมอบให้กับมูลนิธิและวัดต่างๆ เพื่อบริจาคโล่งศพให้กับผู้ยากไร้ยากจน ร่วมไปถึงการเผาศพฟรี ในเขตพื้นที่อำเภอเชียงดาว สำหรับศพยากไร้ยากจนไร้ญาติ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ที่ ธนาคารออมสิน บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก สาขาเชียงดาว ชื่อบัญชี วัดปางมะกง เลขที่บัญชี 020334754981

ร่วมแสดงความคิดเห็น