อย่าตื่นตระหนก!! สาธารณสุข อ.ลี้ ชี้กรณี “ร.ต.ท.” สภ.ก้อ ญาติเผยเสียชีวิตเพราะติดเชื้อจากกินลาบควายดิบ

สาธารณสุข อ.ลี้ ชี้กรณี “ร.ต.ท.” สภ.ก้อ เสียชีวิตไม่ใช่สาเหตุจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 ญาติเผยติดเชื้อมาจากกินลาบควายดิบ

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2564 ทางนายพงศกร ตันติรางกูร นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการ ปฏิบัติราชการแทน สาธารณสุขอำเภอลี้ จ.ลำพูน มีหนังสือถึงกำนันและผู้ใหญ่บ้านตำบลก้อ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลก้อ มีข้อความว่า เนื่องด้วยกรณีพบการเผยแพร่ว่ามีการได้รับวัคซีนแล้วมีการเสียชีวิต ส่งผลให้มีประชาชนตำบลก้อ ตื่นตระหนก จากการได้รับข้อมูลไม่รอบด้าน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอลี้ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขอแจ้งให้ทราบว่า ร.ต.ท.อุทัย สุรินธรรม เกิดวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 มีประวัติมารับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลลี้ เข็มแรกเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 และเข็มที่สอง เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 แต่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 จึงขอยืนยันว่าการเสียชีวิตไม่เกี่ยวกับการรับวัคซีนแต่อย่างใด ส่งผลการชันสูตรศพ ทางโรงพยาบาลลำพูนจะแจ้งให้ทราบสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

ดังนั้นสำนักงานสาธารณสุขอำเภอลี้ จึงขอความร่วมมือจากท่านชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อคลายความตื่นตระหนกของประชาชน ประกอบกับเป็นโอกาสที่หาได้ยาก ในวันที่ 18 ตุลาคม 2564 โรงพยาบาลลี้ได้นำคณะแพทย์ และเภสัช และสหวิชาชีพกว่า 20 ราย มาให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน ถึงในพื้นที่ ณ เทศบาลตำบลก้อ จึงขอความอนุเคราะห์ท่านประชาสัมพันธ์และเชิญชวนมารับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากญาติของ ร.ต.ท.อุทัย สุรินธรรม คนหนึ่งว่าเดิมนั้นเป็นชาวบ้านประตูป่า อ.เมืองลำพูนและได้ไปอยู่กับครอบครัวที่ ต.ก้อ อ.ลี้ เมื่อวันก่อนได้กลับมาเยี่ยมบ้าน แล้วได้ซื้อเนื้อควายจากตลาดนัดแห่งหนึ่ง เพื่อนำกลับไปปรุงลาบกินที่บ้าน และได้นำเนื้อมาลาบดิบกินคนเดียวจนกระทั่งเกิดอาการป่วยเข้ารักษาตัวที่ รพ.จนเสียชีวิตลง จากการชันสูตรศพของ ร.ต.ท.อุทัย พบว่าติดเชื้ออย่างรุนแรงจากการกินลาบควายดิบ ส่วนข่าวคืบหน้าจะได้ติดตามมาเสนอกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น