อ.เชียงของ 1 ใน “5 เชียงน้อย” ขานรับนโยบายผู้ว่าฯ เชียงราย ล้างบ้านล้างเมือง เตรียมต้อนรับ นทท.ช่วงหนาวนี้

วันที่ 15 ต.ค. 64 นายทัศนัย สุธาพจน์ นอภ.เชียงของ จ.เชียงราย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อ.เชียงของ เป็นเมืองท่องเที่ยวชายแดนยอดนิยมที่มีผู้คนให้ความสนใจมาเยี่ยมเยียนเป็นจำนวนมากก่อนการระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงเกือบสองปีที่ผ่านมาเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปทั่วโลกทำให้การท่องเที่ยวเชียงของซบเซาลงไม่ต่างกับเมืองท่องเที่ยวหลักอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ทุกภาคส่วน อ.เชียงของไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามเตรียมความพร้อมทุกด้าน เพื่อผลักดันให้เชียงของกลับมาคึกคักเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อ.เชียงของได้มีการพัฒนาแลนด์มาร์คใหม่ ระเบียงริมโขงที่สวยงามไม่แพ้ต่างประเทศ เป็นสถานที่ที่ใช้ในการสันทนาการ ออกกำลังกาย เดินวิ่งปั่นจักรยาน เล่นเซิฟสเก็ตบอร์ดของคนในพื้นที่ รวมทั้ง นทท. นอกจากนั้นยังมีแลนด์มาร์คเสาพญานาคริมโขงแห่งแรกในภาคเหนือด้วย

ในช่วงที่ฤดูหนาวใกล้มาเยือน ซึ่งถือเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.เชียงราย อ.เชียงของร่วมกับทุกภาคส่วนได้เชิญชวนจิตอาสาทุกหน่วยงาน องค์กร ตำบล หมู่บ้าน เทศบาล อบต. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 ช่วยทำความสะอาดล้างบ้านล้างเมืองตามถนนหนทางพื้นที่สาธารณะต่างๆ เตรียมต้อนรับ นทท.ที่จะมาเยี่ยมเยือนเชียงของในช่วงหนาวนี้อย่างคึกคัก ถือเป็นการตอบสนองรองรับนโยบายของรัฐบาล และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ ในการเตรียมความพร้อมเปิดประเทศต้อนรับ นทท.ในระยะต่อไป โดยเฉพาะการระดมเร่งฉีดวัคซีนในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเพื่อให้มีภูมิคุ้มกันปลอดภัยสร้างความมั่นใจให้กับ นทท.

นอภ.เชียงของ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้มีการโปรโมทการท่องเที่ยวเชื่อมโยงเชียงราย พะเยา เส้นทางใหม่ เป็นเส้นทางสายโรแมนติกรูปหัวใจ ที่มีทัศนียภาพสวยงาม และมีต้นทุนการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เรียกว่า “เส้นทาง 5 เชียงน้อย” ประกอบด้วย เชียงราย เชียงแสน เชียงของ เชียงคำ เชียงม่วน ซึ่งในอนาคตจะเป็นเส้นทางท่องเที่ยวยอดฮิตมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย จึงขอเชิญชวน นทท. มาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เชียงของ และ 5 เชียงน้อยได้อย่างสะดวก โดยดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคของจังหวัดเชียงรายอย่างเคร่งครัด ตามสโลแกนการท่องเที่ยว เที่ยวได้ เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย เที่ยวปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น