นอภ.เทิง จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจค้นเชิงรุก ร้านอาหาร 4 แห่ง เพื่อเฝ้าระวังการฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันศุกร์ที่ 15 ต.ค. 64 นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง จ.เชียงราย นายอดิเรก ไลไธสง ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้มอบหมายให้ นายวิศิษฐ์ ทวนชีพ ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และนายศุภชัย จันต๊ะคาด ปลัดฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับเจ้า หน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง ทหารพราน ทพ.3105 สสอ.เทิง และ ทต.เวียงเทิง ดำเนินการกำกับ ติดตาม ตรวจตรา และเข้มงวดกวดขัน มิให้มีการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ที่ 60/264 ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เรื่อง กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ จ.เชียงราย ประกอบกับมีการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก กรณีมีสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการฯ ลักลอบเปิดให้บริการ รวมถึงมีการจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานบริการ สถานประกอบการ ได้ดำเนินการตรวจสถานประ กอบการในพื้นที่ จำนวน 4 ร้าน ได้แก่ ร้านลาบขมนมโต ร้านหมู่จุ่มแซ่บ ร้านภูกินรมย์ และร้านโกศิริพรรณ

ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิดกฏหมาย ทุกร้านได้ให้ความร่วมมือในการคัดกรองลูกค้า งดจำหน่ายเครื่องดื่มมึนเมา ตามมาตรการภาครัฐ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นก็ได้เน้นย้ำข้อปฏิบัติและมาตรการทางสาธารณสุข ให้ผู้ประกอบการทราบ และให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น