(มีคลิป) ไม่หวั่นโควิด-19 จ.แพร่ จัดกิจกรรม “Season หมอก บอกฮักแพร่” ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว เตรียมพร้อมก่อนเปิดเมือง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 17.30 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมขับเคลื่อนการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดแพร่ ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเมืองตามนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ และเพื่อส่งสัญญาณให้นักท่องเที่ยวทราบว่า “แพร่พร้อมสำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้”

โดยภายในงานมีการรับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมชุด “สวัสดีถิ่นโกศัย งามน้ำใจ๋ มนต์แพร่นคร” จากโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ จากนั้นมีการพูดคุยถึงประเด็นความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ด้านความปลอดภัย ความพร้อมของผู้ประกอบการ ภาคเอกชน ด้านสถานที่ ความสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวก ด้านการสาธารณสุข ความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และความพร้อมของจังหวัดแพร่ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังมีบูธแสดงสินค้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และนั่งรถรางชมเส้นทาง “ผ่อบ้านแอ่วเวียงแพร่ยามค่ำคืน” (Phrae Sightseeing Nighttime) ซึ่งได้รับรางวัลดีเด่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย Thailand Tourism Awards ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2564 (รางวัลกินรี) โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

โอกาสนี้ นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ ได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว พร้อมพูดคุยในประเด็นความพร้อมของพื้นที่ในเขตเมือง การทำแผ่นป้าย QR-Code แสดงสถานที่ท่องเที่ยวในเขตเมือง ในช่วงเวลานั้นๆ ว่ามีสถานที่ไหนน่าสนใจและน่าเที่ยวบ้าง และจะอัฟเดทสถานที่ตลอดเวลา โดยตั้งแผ่นป้ายนี้ไว้สี่มุมเมืองในเขตเทศบาลเมืองแพร่ เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงเรื่องความมั่นใจและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้วประมาณ 75% พ่อค้าแม่ค้าตามตลาดต่างๆ เช่น กาดกองเก่า กาดพระนอน กาดพงษ์สุนันท์ กาดเมกฮิมคือ รับวัคซีนป้องกันโควิดไปแล้วกว่า 90%

นอกจากนี้ จะทำการซื้อ ATK หรือ Antigen test kit คือชุดตรวจการติดเชื้อโควิด-19 ที่สามารถทดสอบได้ในเบื้องต้น ในการให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่อาจจะขัดข้องในเรื่องของวัคซีน รวมไปถึงการทำบ้านเมืองให้สะอาด การตกแต่งเมืองให้สวยงาม นอกจากนี้ เทศบาลเมืองแพร่ได้ออกบูธผลิตภัณฑ์ของชุมชนในเขตเทศบาลเมือง จากกิจกรรมประดิษฐ์ของชำร่วยจากผ้ามาแสดงสินค้า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับประชาชน บรรเทาความเดือนร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยมีปลัดเทศบาลเมืองแพร่ พร้อมด้วยผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม ผู้บริหารสถานศึกษาและพนักงานเทศบาล เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ ลานจอดรถหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น