อ.ขุนตาล พบคลัสเตอร์ใหม่ที่ร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่ ต.ต้า ตรวจเชื้อ 2 วัน ยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง 20 ราย นอภ.สั่งเร่งตรวจ

อ.ขุนตาล พบคลัสเตอร์ใหม่ที่ร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่ ต.ต้า ตรวจเชื้อ 2 วัน ยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง 20 ราย นอภ.สั่งเร่งตรวจเชื้อเชิงรุกและแยกกักกันตัว

วันที่ 16 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอขุนตาล จ.เชียงราย พบการแพร่ระบาดของโรคติดเชืัอไวรัสโควิด-19 ในร้านรับซื้อของเก่าชื่อ “ร้านต้าของเก่า” บ้านต้าตลาด ม.2 ต.ต้า อ.ขุนตาล ซึ่งมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

โดยในวันนี้ ว่าที่ ร.ท.พงค์ กูลนรา นอภ.ขุนตาล จ.เชียงราย และหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอขุนตาล (ศปก.อ.ขุนตาล) มอบให้นายสมชาย เชื้อเมืองพาน ปลัดอำเภอขุนตาล และนายศิรสิทธิ์ วงศ์ชัย สาธารณสุขอำเภอขุนตาล ทำการสอบสวนโรคและตรวจเชื้อคนงานในร้านรับซื้อของเก่าด้วยชุด ATK จำนวน 49 รายทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าว ด้วยผลจากการตรวจด้วยชุด ATK หลังจากการตรวจพบผู้ป่วยเพิ่มอีกจำนวน 9 ราย ซึ่งทั้ง 9 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวทั้งหมด และทางศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอขุนตาลได้ให้ผู้ป่วยจำนวน 9 รายแยกรักษาตัว และให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา รพ.สต.ต้า ได้นำตัวคนงานในโรงงานดังกล่าวไปตรวจโรคโควิด-19 ณ รพ.ขุนตาลโดยวิธี ATK จำนวน 10 ราย พบผลตรวจเป็นบวก 9 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ชาย 5 คน หญิง 4 คน เป็นคนงานร้านต้าของเก่า และผู้ป่วยคนไทยจำนวน 2 รายเป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย ต่อมาทราบว่ามีคนรอบครัวของเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าว ที่ไปตรวจเชื้อที่ รพ.เกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ ก็ตรวจพบเชื้อโควิดอีก 2 ราย รวมผู้ป่วยที่ตรวจพบในวันที่ 15 ต.ค. จำนวน 11 ราย และรวมยอดผู้ป่วยจากคลัสเตอร์นี้จากการตรวจ 2 วัน (15-16 ต.ค.) เป็นจำนวนรวม 20 ราย

นายศิรสิทธิ์ สาธารณสุขอำเภอขุนตาล ได้ขอให้ผู้ที่ซื้อขายหรือได้เข้าไปสัมผัสกับกลุ่มผู้ป่วยร้านบ้านต้าของเก่า ขอให้สังเกตอาการตนเองเป็นเวลา 14 วัน และหากมีอาการให้เข้าไปปรึกษาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพใกล้บ้าน

“ร้านต้าของเก่า” ร้านดังกล่าวอยู่ในพื้นที่บ้านต้า หมู่ 2 ตำบลต้า อำเภอขุนตาล จังหวัดเชียงราย มีพนักงานทั้งหมด 43 คน เป็นชาย 16 คนหญิง 27 คน เป็นต่างด้าวจำนวน 28 คน ชาย 13 คน หญิง 15 คน ที่ร้านแห่งนี้จะมีพ่อค้าแม่ค้านำเอาของเก่ามาขายจากหลากหลายพื้นที่ เช่น อ.เทิง อ.พญาเม็งราย อ.เชียงของ อ.ขุนตาล จ.เชียงราย และอ.จุน อ.ปง อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะเกิดการแพร่เชื้อในวงกว้าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น