นอภ.เมืองลำปาง ลงพื้นที่ติดตาม ต.บ้านเอื้อม หลังแม่ค้าลูกชิ้นปิ้ง ได้รับเชื้อโควิด-19

นายอำเภอเมืองลำปาง ลงพื้นที่ติดตาม ต.บ้านเอื้อม หลังแม่ค้าลูกชิ้นปิ้ง ได้รับเชื้อโควิด-19 จากการลักลอบเปิดบ่อนไก่ชนบ้านเป้า เชื่อมโยงไปยังตลาดหลักเมือง, คลัสเตอร์กลุ่มผู้ไปร่วมงานศพบ้านป่าไคร้ และ คลัสเตอร์ก่อสร้างบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน
วันที่ 18 ตุลาคม 2564 นายอำเภอเมืองลำปางและคณะ ติดตามสถานการณ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ในพื้นที่บ้านเอื้อม หมู่ที่ 1 ต.บ้านเอื้อม ณ รพ.สต.บ้านเอื้อม
จากกรณีแม่ค้าลูกชิ้นปิ้ง ไปได้รับเชื้อโควิด-19 จากการลักลอบเปิดบ่อนไก่ชนบ้านเป้า โดยนำลูกชิ้นปิ้งไปขาย จากนั้นนำเชื้อไปติดบุคคลในครอบครัว และเพื่อนบ้าน รวมทั้งเชื่อมโยงไปยังตลาดหลักเมือง และเกี่ยวเนื่องไปยัง คลัสเตอร์กลุ่มผู้ไปร่วมงานศพบ้านป่าไคร้ ซึ่งนั่งรถยนต์คันเดียวกัน และเกี่ยวเนื่องไปยัง คลัสเตอร์ก่อสร้างบ้าน ในหมู่บ้านเดียวกัน ทำให้ในหมู่บ้าน มีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 25 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยง จำนวน 3 ราย รวม 28 ราย ซึ่งสมัครใจกักตัวเพื่อสังเกตอาการ ที่บ้านพัก จำนวน 25 ราย และ ที่ศูนย์กักตัวของหมู่บ้าน จำนวน 3 ราย
ทั้งนี้ ผู้ถูกกักตัวต่างทยอยได้รับความอนุเคราะห์/ช่วยเหลือจากภาคประชาชน , องค์กร และวัดป่าพระเจ้าอุทุมพร ให้การสนับสนุนอาหารสำเร็จรูป(ข้าวกล่อง)ในบางวัน และได้รับข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ประธาน อสม.ยังได้รายงานและขอความช่วยเหลือผ่าน app พ้นภัย ไปยังสภากาชาดไทยแล้ว ในเบื้องต้น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น