อบจ.เชียงราย เดินหน้ามอบเวชภัณฑ์-วัสดุ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด “โรคไข้เลือดออก” ในพื้นที่ อ.เมือง อ.เชียงแสน

วันที่ 19 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อบจ.เชียงราย เดินหน้ามอบเวชภัณฑ์และวัสดุ เพื่อใช้ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก หลังจากเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการแจกจ่ายให้กับ อ.เวียงแก่น อ.เชียงของ อ.พญาเม็งราย และอ.เทิง เสร็จไปเรียบร้อยแล้ว

โดยในเวลา 09.30 น. นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย พร้อมด้วย นางอัญญลักษณ์ กายาไชย เลขานุการนายกฯ ได้ร่วมมอบเวชภัณฑ์และวัสดุ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคไข้เลือดออก ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำยุงลายชนิดผง ผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำยุงลายชนิดเม็ด และเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย ให้แก่ สสจ.เชียงราย โดยมี นพ.วัชรพงษ์ คำหล้า สสจ.เชียงราย นายวิเชียร สุวรรณรัตน์ สสอ.เมือง นายรัชพงษ์ ศิริดี ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทน นอภ.เมือง ผอ.รพ.สต.พื้นที่ อ.เมือง และประธาน อสม. เป็นผู้รับมอบ

ต่อมาในเวลา 13.30 น. นายก อบจ.เชียงราย มอบหมายให้ นางทรงศรี คมขำ รองนายก อบจ. นายสุวิน เครื่องสีมา ส.อบจ.อ.เชียงแสน มอบเวชภัณฑ์และวัสดุเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคไข้เลือดออก ให้แก่ สสอ. เชียงแสน โดยมี ผช.สสอ.เชียงแสน นายก ทต.เวียงเชียงแสน ผอ.รพ.สต. พื้นที่ อ.เชียงแสน และประธาน อสม.  เป็นผู้รับมอบ

พร้อมนี้ รองนายก อบจ.เชียงราย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม Community Isolation ( CI )สถานที่การกักตัวในชุมชนของ อ.เชียงแสน เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามอำนาจและหน้าที่ของ อบจ.ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น