เชียงของคลัสเตอร์งานศพติดเชื้อพุ่ง 72 ราย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจคัดกรอง เสี่ยงสูงกว่า 500 คน

วันที่ 20 ต.ค.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย รายงานว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันหรือ RT-PCR เพิ่มขึ้นจำนวน 15 ราย ปัจจุบันรักษาตัวอยู่จำนวน 407 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสมจำนวน 57 ราย ผู้ติดเชื้อเข้าข่ายหรือ ATK มีเพิ่มขึ้นจำนวน 145 ราย พบมากที่สุดที่ อ.เชียงของ จำนวน 72 ราย อ.เมืองเชียงราย 29 ราย และอำเภออื่นๆ ตามลำดับ

โดยที่ อ.เชียงของ เกิดจากการไปร่วมงานศพที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.เวียง หลังจากพบมีผู้ป่วยทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อ.เชียงของ และสาธารณสุข ได้เข้าไปตรวจหาเชื้อแบบ ATK ทำให้พบผู้ป่วยเป็นจำนวนมากและเมื่อสอบสวนโรคพบว่าแต่ละคนเดินทางไปร่วมในพิธีศพทั้งหมด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้คัดแยกผู้ป่วยทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงของ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และพักอยู่ในศูนย์กักกันภายในชุมชนหรือ Community isolation (CI) โดยพบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงประมาณ 500 ราย โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าทั้งหมดอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ โดยจะมีการเพิ่มการตรวจคัดเชิงรุกให้มากขึ้น จำกัดการเดินทางเข้าและออกหมู่บ้านโดยการควบคุมของฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชนต่อไป

ด้านพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย มอบหมายให้นายปวเรศ ปัญญายงค์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง อ.แม่สาย นำสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สายที่ 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจตระเวณชายแดน (ตชด.) ร่วมคัดกรองคนขับรถที่จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำนำสายแห่งที่ 2 ซึ่งสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น