ขอเชิญรวมพลังสามัคคี ปรับปรุงภูมิทัศน์ “จั๋ดแจ๋งแต่งสวนหื้อแม่” เตรียมจัดบวงสรวงศาลเจ้าแม่แม่โจ้ 28 ต.ค. นี้

 

สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และเครือข่ายศิษย์เก่าแม่โจ้ทั่วประเทศจัด โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์“จั๋ดแจ๋งแต่งสวนหื้อแม่” ณ บริเวณศาลเจ้าแม่แม่โจ้ ซึ่งจะมีพิธีบวงสรวงเพื่อเริ่มดำเนินโครงการฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.09 น. เป็นต้นไป โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานในพิธี

“ศาลเจ้าแม่แม่โจ้” สิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญอันเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวแม่โจ้ ได้จัดสร้างมาตั้งแต่สมัยครั้ง คุณพระช่วงเกษตรศิลปการ เป็นอาจารย์ใหญ่ ได้มีการปรับปรุงและย้ายสถานที่หลายครั้ง กระทั่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2551 ได้มีการก่อสร้างและปรับปรุงภูมิทัศน์ศาลเจ้าแม่แม่โจ้ (ปัจจุบัน) ณ บริเวณอุทยานกล้วยไม้ไทย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในมหามงคลสมัยทรงเจริญพระชนมายุครบ 3 รอบ วันที่ 2 เมษายน 2534 (ทางเข้าประตูใหญ่มหาวิทยาลัย)

โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ “จั๋ดแจ๋งแต่งสวนหื้อแม่” เกิดจากความตั้งใจของศิษย์เก่าแม่โจ้ที่อยากพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณศาลเจ้าแม่แม่โจ้ให้สวยงามอย่างต่อเนื่อง และเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านการจัดการภูมิทัศน์ ตลอดจนเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์พืชหลากชนิด ตามระบบการจัดสวนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยจะมีการปรับปรุงในส่วนงานวางผัง ปรับระดับ งานสระน้ำ งานลานพื้นทางเข้าหลัก งานระบบน้ำพ่นหมอก งานระบบไฟฟ้า งานน้ำตก ลำธาร และงานปลูกต้นไม้เสริมเพิ่มเติม ซึ่งแสดงถึงพลังสามัคคีของลูกแม่โจ้ที่ได้ร่วมกันทำนุบำรุงสถานที่อันเป็นศูนย์รวมจิตใจของลูกแม่โจ้ทุกคน พร้อมร่วมโปรโมทกิจกรรมดีๆ โดยโพสต์สลิปโอนเงินสนับสนุน ผ่านโลก Social และติด hashtag #จั๋ดแจ๋งแต่งสวนหื้อแม่ พร้อมติดต่อรับของที่ระลึกได้เลย

ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ “จั๋ดแจ๋งแต่งสวนหื้อแม่” โดยสามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนโครงการฯ เข้าบัญชี “โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์จั๋ดแจ๋งแต่งสวนฮื้อแม่โจ้” เลขที่บัญชี 375-3-01757-4 ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่โจ้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ โทรศัพท์ 0 5335 3140 และ 09 6713 5040

ร่วมแสดงความคิดเห็น