ผู้ป่วยโควิด-19 จ.แพร่ พบติดเชื้ออีก 12 รายในหลายตำบล

………ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเภสัชกร เด่นปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธาธารณสุขจังหวัดแพรา แจ้งว่ายังมีเพิ่มหลายตำบลสถานการณ์โควิด-19ของจังหวัดแพร่ประจำวันที่ 23 ต.ค 64 ในพื้นที่จังหวัดมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 12 ราย ในขณะที่มีผู้รักษาหายแล้วและกลับบ้านวันนี้ 0 ราย

…..ในพื้นที่จังหวัดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มีความสัมพันธ์และเขื่อมโยงกับผู้ป่วยที่พบในพื้นที่เดิม จำนวน 12 รายดังนี้
……หมู่ 2 ต.วังหงส์ อ.เมืองแพร่ 1 ราย มีความเชื่อมโยงกับสนามซ้อมชนไก่ ต.บ้านเวียง
หมู่ 4 ต.วังหงส์ อ.เมืองแพร่ 3 ราย ทั้งหมดครอบครัวเดียวกัน มีบุคคลในครอบครัวไปสนามซ้อมชนไก่ ต.บ้านเวียงและแพร่กระจายเชื้อให้กับคนในครอบครัว

หมู่ 5 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ 2 ราย ( พนง.คูโบต้าสขาขาแพร่ 1 ราย, สัมผัสกับเพื่อนร่วมงานที่ จ.พิษณุโลก 1 ราย)
หมู่ 5 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ 2 ราย ทั้งหมดครอบครัวเดียวกัน มีความ
เขื่อมโยงกับผู้ป่วยบ.เกษมทรัพย์ขนส่ง ต.สวนเขื่อน
หมู่ 1 ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ 1 ราย เป็นครอบครัวของผู้ป่วยที่ไปร้านตองเอี่ยว จ.พะเยา
หมู่ 4 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น 3 ราย ทั้งหมดเป็นครอบครัวพนักงาน บริบัทคูโบต้า สาขาแพร่
…….ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 1745 รายโดยเป็นติดเชื้อสะสมในจังหวัด 627 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัดยอดสะสม 510 ราย จากสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้สะสม 608 ราย (เสียชีวิตสะสม8ราย) รักษาตัวอยู่ 103 ราย อยู่ใน รพ.สนาม 0 ราย รักษาหายแล้ว 1624 ราย..ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป
…….ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 1 ราย ไม่มีรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ… เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง 53 จังหวัดต้องกักตัวอย่างเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด และในพื้นที่การ์ดต้องไม่ตก งดงานเลี้ยงสังสรรค์ เนื่องจากยังต้องมีการเฝ้าระวังการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ของจังหวัด
……..โดยเมื่อบ่ายวันทีท23ตุลาคม 2564เวลา 15.30 น. นายภาสกร หม้อกริง กำนัน ต.บ้านถิ่นร่วมฝ่ายปกครอง อสม. ตำบลบ้านถิ่น เจ้าหน้าที่เทศบาลจ.บ้านถิ่น
พร้อม เจ้าหน้าที่ สาธารณะสุขอำเภอ ,เจ้าหน้าที่ รพ สต. ลงพื่นที่สอบสวนโรค Covid-19
เนื่องจากพบผู้ป่วย เพิ่ม จำนวน 2 รายในพื้นที่ ม.5
ได้ทำการสอบสวนโรค มีผู้ใกล้ ชิดผู้ป่วย จำนวน 13 คน ได้แนะนำการ ปฏิบัติตัวและจะได้ดำเนินการส่งตรวจ ที่ รพ.แพร่ ในวันพรุ่งนี้ และให้ทุกคนกักตัว ดูอาการ เฝ้าระวัง จำนวน 14 วัน เพราะผู้ใกล้ชิด กระจายไปหลายหมู่บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น