อบต.ตับเต่า มอบถุงยังชีพให้ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด ด้าน นอภ.เทิง สั่งปิดชุมชนเพื่อสอบสวนโรคแล้ว

วันที่ 24 ต.ค. 64 เวลา 11.30 น. นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเทิง/หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเทิง สั่งการให้ ศปก.อ.เทิง มีประกาศฉบับที่ 8 ลงวันที่ 24 ต.ค. 64 เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมโรคการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในเขตพื้นที่บ้านพญาเลาอู ม.23 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย

เนื่องจากพบผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 (ตรวจ ATK) ในพื้นที่บ้านพญาเลาอู ม.23 ต.ตับเต่า จำนวน 15 ราย จากการตรวจ ATK และมีกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูง ทั้งหมด 32 ราย โดยทีมสอบสวนโรคยังอยู่ระหว่างสอบสวนหาต้นเหตุการติดเชื้อ ปัจจุบันได้ส่งตัวทั้ง 15 ราย เข้ารับการรักษาที่ รพ.เทิง เรียบร้อยแล้ว

เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ศปก.อ.เทิง จึงมีประกาศปิดหมู่บ้าน จัดชุดปฏิบัติการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด การเดินทางเข้า-ออก หมู่บ้าน และกำหนดมาตรการป้องกัน และควบคุมโรคในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 24 ต.ค. – 6 พ.ย. 64 ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่แล้ว

ต่อมาทางองค์การบริหารส่วนตำบล โดยนางปริยาภรณ์ วรรณสอน ปลัด อบต.ตับเต่า ได้ให้พนักงานจัดทำถุงยังชีพเพื่อจะนำไปมอบให้กับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากการกักตัว โดยมีผู้ทราบข่าวการแพร่ระบาดดังกล่าวก็มาร่วมแสดงความประสงค์ขอร่วมบริจาคอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง อบต.จะนำเอาถุงยังชีพที่ได้พร้อมหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ ไปมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด ผู้ที่ต้องการจะร่วมบริจาคก็สามารถติดต่อได้ที่ที่ว่าการอำเภอเทิง หรือที่สำนักงาน อบต.ตับเต่า บ้านปางค่า ม.8 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น