รวบ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” มีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ลบ. พบกระจายอยู่ “กทม.-ชลบุรี-เชียงใหม่”

ตำรวจภูธรภาค 3 จังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แถลงผลการจับกุมเครือข่ายแก๊ง คอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงผู้เสียหายหลายราย มี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ผู้เสียหาย มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ให้ดำเนินคดีกับคนร้าย โทรศัพท์มาหลอกลวงผู้เสียหายจนหลงเชื่อและโอนเงินไปยังบัญชีธนาคาร
อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ ผู้คนกำลังยืน
จากการสืบสวนพบ เป็นการกระทำของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จับกุมผู้ต้องหาคนไทยได้ 4 ราย ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดย หลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมาย
หลังจากที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามาในบัญชีธนาคาร มีคนต่างด้าวเป็นเจ้าของบัญชีและ อยู่ต่างประเทศ โอนเงินในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อให้ยากต่อการติดตามเส้นทางการเงิน พบว่าบัญชีที่คนต่างด้าวเป็นเจ้าของนั้น มีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ยังมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงให้โอนเงินในลักษณะเดียวกันนี้อีก 4 รายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั้ง กทม. ชลบุรี และ เชียงใหม่ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 2.4 ล้านบาท
เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อหากมีผู้โทรศัพท์แอบอ้าง ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทขนส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วแจ้งว่า บัญชีธนาคารของท่านเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน และให้โอนเงินไปเพื่อตรวจสอบ หากถูกหลอกลวง ขอให้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น